Chứng khoán

Chứng khoán lao dốc vì biển Đông

Theo phân tích của giới đầu tư, sự hoản loạn của thị trường hôm nay là do tâm lý nhà đầu tư hiện trở nên rất nhạy cảm với tin xấu. Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ, bất kỳ một tin tức tiêu cực nào cũng dễ dàng tác động mạnh mẽ đến tâm lý giới đầu tư và khiến họ đẩy mạnh bán ra.

TTCK Việt Nam trong phiên sáng ngày 8.5 đã có cú lao dốc ngay từ khi mở cửa, gợi nhớ đến phiên bị ảnh hưởng bởi thông tin Bầu Kiên bị bắt.

TTCK Việt Nam trong phiên sáng ngày 8.5 đã có cú lao dốc ngay từ khi mở cửa, gợi nhớ đến phiên bị ảnh hưởng bởi thông tin Bầu Kiên bị bắt. Thị trường tạm dừng phiên sáng với VN-Index giảm 33.09 điểm, hay 5.91%, ở mức 526.88 điểm.

Khối lượng giao dịch trên HOSE đạt gần 103 triệu đơn vị, tương ứng 1,977 tỷ đồng. Sàn HNX chốt phiên sáng với gần 81 triệu đơn vị được chuyển giao. Chỉ số HNX-Index giảm 5.3 điểm, tương ứng 6.92%, tạm dừng tại 71.26 điểm. Trên cả hai sàn có 334 mã giảm sàn.
 
Toàn thị trường kết phiên sáng chỉ còn lại vỏn vẹn 19 mã tăng điểm nhưng các mã này cũng chỉ được giao dịch rất ít. Trong khi đó, số mã giảm điểm ở mức 489 mã với 346 mã giảm sàn. Phiên giảm điểm sáng nay có thể coi là một trong những phiên giảm điểm mạnh nhất từ khi thị trường chứng khoán bắt đầu hoạt động.
 
Điểm nhấn hỗ trợ trong phiên sáng nay là khối ngoại tham gia mua vào khá tích cực. Kết phiên sáng, khối này mua vào hơn 8.5 triệu cổ phiếu trên HOSE và hơn 2 triệu cổ phiếu trên HNX. Đây là phiên mua vào mạnh thứ 5 kể từ đầu quý 2 đến nay và là phiên mua vào mạnh nhất trong 2 tuần trở lại.
 
Theo phân tích của giới đầu tư, sự hoản loạn của thị trường hôm nay là do tâm lý nhà đầu tư hiện trở nên rất nhạy cảm với tin xấu. Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ, bất kỳ một tin tức tiêu cực nào cũng dễ dàng tác động mạnh mẽ đến tâm lý giới đầu tư và khiến họ đẩy mạnh bán ra.
 
Cụ thể ở đây giới đầu tư tỏ ra rất căng thẳng với thông tin Trung Quốc gây hấn và đặt giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hay các vụ án kinh tế đang xét xử. Bên cạnh đó, tín dụng margin vẫn còn rất lớn và dễ khiến thị trường biến động mạnh.
 
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVS) cho rằng việc thị trường giảm mạnh trong đầu phiên hôm nay bởi tác động chính yếu từ thông tin Trung Quốc kéo giàn khoan đến địa phận lãnh hải Việt Nam.
 
Nhiều khả năng thị trường sẽ sụt giảm sâu hơn nữa, ở kịch bản tiêu cực nhất có thể VN-Index sẽ rớt về 460 - 470 điểm, còn ở kịch bản khả quan hơn thì quanh vùng 510 - 520 điểm. Xét về mặt phân tích kỹ thuật, đồ thị tuần cho thấy sẽ còn giảm nữa và nhiều khả năng khi VN-Index về mốc 530 sẽ có nhịp hồi nhưng không đáng kể.
 
Trong bối cảnh thị trường như trên, ông Bình cho rằng nhà đầu tư nếu còn nắm giữ cổ phiếu ở tỷ trọng 20 - 30% thì nên chờ thị trường phục hồi để thoát hàng, nếu nắm nhiều hơn thì nên nhanh chóng thoát hàng.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo