Chứng khoán

Chứng khoán ngày 25/9: Khó điều chỉnh mạnh

(DNVN) - Theo nhận định của CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS việc thiếu vắng các thông tin hỗ trợ quan trọng và dòng tiền chưa cải thiện là nguyên nhân khiến thị trường khó điều chỉnh mạnh.

Khó điều chỉnh mạnh 
(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)         
Một lần nữa, nguồn cung tăng cường khi VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự 575. Tuy nhiên, lực cầu thận trọng tại vùng giá cao khiến cho các thị trường nhanh chóng quay đầu giảm.

Biểu đồ kỹ thuật VN- Index. Nguồn: VCSC
Biểu đồ kỹ thuật VN- Index. Nguồn: VCSC

Như đã nhận định, trong các bản tin gần đây, việc thiếu vắng các thông tin hỗ trợ quan trọng và dòng tiền chưa cải thiện đang là nguyên nhân kéo dài hiện tượng rung lắc. Dù vậy, chúng tôi tiếp tục đánh giá thấp rủi ro điều chỉnh mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện nay. Nhà đầu tư có thể tận dụng xu thế rung lắc để tăng vòng quay đầu tư. 

Vẫn đang tích lũy và chờ đợi  
(CTCK BIDV - BSC)
Nhìn chung, diễn biến thị trường chưa có nhiều điểm khác so với các phiên giao dịch gần đây, và chưa có nhóm cổ phiếu nào thực sự dẫn dắt được thị trường chung. Chính vì thế, thị trường vẫn đang tích lũy và chờ đợi các tin tức mới để lôi kéo dòng tiền trở lại thị trường.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp tăng điểm để chốt lời và mua lại trong nhịp giảm điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục mua gom các cổ phiếu cơ bản, đang tạo nền tích lũy trong thời điểm này.

Thị trường chưa có cơ hội bứt phá
(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)
Giao dịch của thị trường chưa có nhiều khởi sắc, biến động của giá là khá thấp trong khi đó điểm tích cực là thanh khoản lại giữ ở mức tương đối khá. Nhìn về mặt kỹ thuật thì khi VN-Index tiếp cận với đường MA200 cần có thời gian để bứt phá nên xu hướng hiện tại chưa thể hiện điều gì.

Có hai khả năng xảy ra, nếu như thị trường tiếp tục tích lũy và thông tin tích cực xuất hiện sẽ giúp VN-Index tăng mạnh. Ngược lại, khi đã hội tụ đủ điều kiện, thanh khoản như hiện tại mà không thể bứt phá thì khả năng giảm lại được mở ra. Đáng tiếc là tại thời điểm này chưa thực sự nhìn thấy cơ hội nào để thị trường có thể bứt phá. Do đó, chiến lược giao dịch thận trọng vẫn luôn được đề cao và nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội rõ ràng.

 

Tiếp tục điều chỉnh nhẹ
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ về mức 565 của chỉ số VN-Index và 78.0 của chỉ số HNX-Index và dần hồi phục về cuối phiên trong phiên giao dịch 25/09/2015. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn, VCSC đánh giá hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh kỹ thuật và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 555.74 của chỉ số VN-Index và 75.84 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo