Chứng khoán

Chứng khoán sáng 29/5: Giao dịch "thăm dò"

(DNVN) - Sau phiên giao dịch chứng khoán bùng nổ vào chiều qua, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là bệ đỡ chính, giúp thị trường không giảm sâu,VN-Index giảm nhẹ 0,24 điểm (-0,06%) xuống 566,13 điểm.

Sau phiên hưng phấn hôm qua, đà tăng của nhóm cổ phiếu dòng ngân hàng có phần chững lại đáng kể, các cổ phiếu như BID, CTG, VCB, MBB và SHB vẫn còn duy trì được sắc xanh, tuy nhiên, lực tăng không còn mạnh mẽ như phiên hôm qua. 

Sang đến phiên giao dịch sáng 29/5, việc áp lực chốt lời gia tăng mạnh trong thời gian cuối phiên trước cùng với những lưu ý trên, nhà đầu tư giao dịch tương đối thận trọng trở lại. Cả 2 chỉ số đều khởi đầu trong sắc đỏ, thanh khoản được giữ ở mức trung bình thấp.

Chỉ số VN- In dex giảm nhẹ dừng lại ở 566 điểm
Chỉ số VN- In dex giảm nhẹ dừng lại ở 566 điểm

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm nhẹ 0,24 điểm (-0,06%) xuống 566,13 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,44 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 65,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dường như đó chỉ là động thái thận trọng để thăm dò, nên chỉ sau ít phút, lực cầu đã được gia tăng, kéo cả 2 chỉ số trở lại sắc xanh.

Trong đó, MBB và EIB gây chú ý khi có được sức cầu mạnh và khớp lệnh dẫn đầu nhóm với hơn 1 triệu đơn vị. Trong khi đó, EIB lại đang giữ được đà hưng phấn, với mức tăng 600 đồng lên 13.800 đồng/CP.

Hoạt động giao dịch ở nhóm cổ phiếu thị trường chứng khoán cũng đã chậm lại khá nhiều. Chỉ có FLC là được khớp lệnh hơn 4,7 triệu đơn vị, hiện đang giảm 200 đồng. Các mã khác đa phần cũng giữ sắc đỏ hoặc đứng tham chiếu kèm mức thanh khoản yếu.

Trên HNX, nhóm dầu khí, chứng khoán đang bị chốt lời khá mạnh nên đa phần đứng dưới mốc tham chiếu, vì vậy mà HNX-Index đã giảm điểm trở lại. KLF, SHB và VCG là 3 mã có thanh khoản trên 1 triệu đơn vị, trong đó chỉ có VCG giữ sắc xanh.

 

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo