Chứng khoán

Chứng khoán sáng 5/12: Bất động sản, chứng khoán giữ “lửa”

Sáng nay cả hai sàn rơi vào trạng thái điều chỉnh nhẹ với thanh khoản suy yếu. Hầu hết các mã bùng nổ giá trong nhóm bất động sản, xây dựng hôm qua đã chững lại. Tuy nhiên dòng tiền vẫn chảy mạnh vào những cổ phiếu này, nhất là thêm dòng chứng khoán.

VN-Index dao động hẹp do các mã lớn ít biến động. Ảnh: VnEconomy.

Các cổ phiếu bất động sản, chứng khoán đã chia nhau giữ vị trí dẫn đầu ở hai sàn về giá trị giao dịch. Không chỉ đóng vai trò lớn trong việc duy trì dòng tiền trên thị trường, mà những cổ phiếu này có sức trì giá tốt hơn, thậm chí các mã chứng khoán tăng tốt.

Dẫn đầu trên HSX là giao dịch của SSI, cổ phiếu có phần suy yếu hôm qua. Mới sáng nay SSI đã giao dịch gần 2,69 triệu cổ phiếu, tương đương 48,7 tỷ đồng giá trị, dẫn đầu sàn. Riêng SSI đã đóng góp cho HSX gần 6,6% về giá trị.

SSI cũng là một trong số ít cổ phiếu trong rổ VN30 có biến động giá tăng tốt trong phiên sáng. Tăng 1,68% lên 18.200 đồng, SSI đã đạt đỉnh giá cao nhất trong 5 tháng, tương đương mức đỉnh cũ hồi đầu tháng 6.

Trên HNX, các cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán cũng gây bất ngờ lớn. Giao dịch nổi bật là KLS, khớp gần 4,06 triệu cổ, đạt 37,1 tỷ đồng giá trị. Mới riêng phiên sáng KLS đã lập kỷ lục về giao dịch trong 10 phiên. Đặc biệt KLS chiếm tới trên 19% tổng giá trị khớp lệnh của sàn, một tỉ trọng rất cao. Cổ phiếu này cũng tăng giá 2,22% so với tham chiếu.

Giao dịch yếu hơn một chút là những mã chứng khoán quen thuộc như VND, BVS, SHS. Trong số này chỉ có BVS tăng nhẹ 0,86% còn lại đều đứng tham chiếu. Tuy nhiên thanh khoản của cả 3 cổ phiếu này đều nằm trong nhóm 10 mã giao dịch lớn nhất HNX. 10 cổ phiếu này chiếm hơn 59% giá trị giao dịch của sàn.

Một số mã chứng khoán “ít tên tuổi” hơn ở HNX như APS, VIG lại gây ngạc nhiên lớn. APS tăng vọt 4,88%, thậm chí có lúc còn kịch trần với khối lượng giao dịch 2,67 triệu đơn vị. Hôm qua APS đã bất ngờ tăng 7,9% với thanh khoản cả phiên gần 2,6 triệu cổ. Rất có thể hôm nay APS sẽ lập kỷ lục thanh khoản mới.

VIG cũng vậy, hôm qua vừa tăng trần với 2,53 triệu cổ, sáng nay tăng tiếp 6,06% nữa, giao dịch cũng tới 2,3 triệu cổ, tương đương gần 8 tỷ đồng. Các cổ phiếu chứng khoán nhỏ này thậm chí còn có quy mô dòng tiền vào vượt xa những mã đầu cơ đình đám khác như KLF, FIT, PVX…

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng hôm qua giao dịch cực mạnh, hôm nay đã dừng lại điều chỉnh với mức độ nhẹ. Đặc biệt ở sàn HNX, hầu hết các mã lớn đều chững giá hoặc giảm: VCG, SCR đứng tham chiếu. HUT giảm 1,25%. Tuy nhiên vẫn còn một số mã tăng tiếp như C92, CTM, SD2…

Các cổ phiếu bất động sản lớn tuy không còn tăng mạnh nhưng vẫn hút được dòng tiền không nhỏ. VCG, SCR vẫn nằm trong số 5 mã khớp nhiều nhất thị trường về giá trị. Nếu tính cả các cổ phiếu chứng khoán, hai nhóm ngành này đã thống lĩnh thanh khoản trên HNX.

Trong nhóm cổ phiếu lớn thuộc rổ VN30 của HSX, xu hướng sụt giảm mạnh vẫn xuất hiện ở BVH và VCB, hai cổ phiếu tương đối yếu trong phiên trước. BVH mất 0,73% và VCB mất 1,78%. Đặc biệt VCB sụt giảm rất nhanh và mạnh, đã rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng. VCB là ảnh hưởng chính đến VN30-Index.

Mặc dù vậy, ngoài BVH và VCB, mức điều chỉnh ở những cổ phiếu còn lại không lớn. Rổ này chốt phiên sáng nay có 9 mã giảm nhưng chỉ 4 mã giảm quá 2 bước giá. Số tăng có 10 mã và những cổ phiếu lớn như MSN, CTG, HAG, VNM không thay đổi đã triệt tiêu được ảnh hưởng. VN30-Index tăng 0,09%, gần như không đổi.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ nhỏ trên HSX đã suy yếu đáng kể. Sàn này chỉ còn 8 mã trần với GTT và ITC là đáng kể. Các mã như KMR, VHG, VNA, VOS, PTL, VST giảm mạnh, thậm chí giảm sàn mất thanh khoản.  HNX có nhiều mã giảm sâu với thanh khoản kém như VPC, SJM, KSD, PVV, NAG…

Thanh khoản chung của hai sàn trong sáng nay đạt mức 932,4 tỷ đồng. Dòng tiền trên thị trường vẫn dựa chủ yếu vào các cổ phiếu lớn quen thuộc, nhất là nhóm chứng khoán, bất động sản.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo