Tin tức - Sự kiện

Chương trình 2014 phần quà vì tấm lòng nhân ái: Thêm nhiều Doanh nghiệp hưởng ứng

Tính đến tháng 4/2014, sau 4 tháng triển khai, Chương trình 2014 phần quà vì tấm lòng nhân ái đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp tham gia của nhóm Lá Me Xanh, Cty CP Thương mại, Đầu tư và Phát triển Công nghệ Quốc tế (IDT), câu lạc bộ Tình Người, Câu lạc bộ Kết Nối Tình Người, Cty OCEWA … và rất nhiều các tình nguyện viên cá nhân. Tổng số phần quà chương trình nhận được đã lên tới hơn 5000 và khoảng 2000 trường hợp đã được giúp đỡ.

Trao quà cho đồng bào tại Phình Hồ - Lai Châu

Chị Tôn Thị Hoài Thu, đại diện Cty OCEWA (doanh nghiệp do IDT Group đầu tư) cho biết, càng ngày tôi càng gắn bó với những buổi thiện nguyện. Ngoài việc trao quà tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường trực tiếp đến nhà của từng gia đình nghèo thăm hỏi và tặng quà. Được trực tiếp thăm hỏi và tâm sự, chúng tôi mới cảm nhận được phần nào những khó khăn họ phải vượt qua. Hầu hết nguồn lao động chính trong gia đình đều phải bươn trải kiếm sống xa gia đình, ở nhà chỉ có người già và trẻ con chăm sóc lẫn nhau, những gia đình hoàn cảnh hơn thì phải chăm sóc người nhà bị bệnh. 

Cũng theo chị Thu, chị thường cho các con cùng tham gia những buổi thiện nguyện khi cháu được nghỉ học. Buổi đầu đi với mẹ cháu rất lạ lẫm và luôn hỏi, vì sao bạn lại đi đất, sao bàn học của bạn không có đèn, bạn sẽ học như thế nào khi trời tối, hay sao bạn ý lại không đi học mà phải ngồi đan giỏ,.... Mỗi câu hỏi đềulà 1 câu chuyện  mà cháu được nghe, và dần dần cháu đã biết nghĩ sâu sắc hơn, biết trân trọng hơn những gì mình đang có, về nhà cháu đã biết tự gom giấy nháp, báo cũ để dành đóng góp cho chương trình kế hoạch nhỏ của trường, cháu muốn tự mình tích cóp từ những gì mình có, nhặt nhạnh để góp cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, không như trước đây chỉ biết nộp những gì mẹ chuẩn bị.  
 
Có lẽ cũng chính vì vậy, chỉ sau 4 tháng triển khai với sự khởi xướng của Cty TNHH Đầu tư - Thương mại và Dịch vụ Long Hưng (Cty con của tập đoàn Hương Sen), từ 2014 phần quà với trị giá khoảng 1 tỷ đồng, tới nay Chương trình đã nhận được sự tham gia đóng góp về vật chất, công sức của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. 
 
 
Bà Trần Thị Ngọc Bích, TGĐ Cty Long Hưng cho biết, Trong thời gian tới, Long Hưng cũng đang lên kế hoạch triển khai nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng mạnh mẽ hơn, đó là tiếp tục cải tiến chiều sâu về kỹ thuật và sản phẩm, khởi xướng thêm các hoạt động như tặng sách, tặng vở cho học sinh… Hy vọng, chúng tôi sẽ góp được một phần nhỏ bé để xã hội trở nên thịnh vượng hơn. Trên thực tế, Việt Nam có rất nhiều nhân tài chưa phát huy được và cũng có rất nhiều sáng tạo chưa ứng dụng được. Do đó lâu nay, trong các hoạt động xã hội, chúng tôi luôn hướng tới việc hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, giúp giải quyết vấn đề cấp thiết và hỗ trợ mang tính dài hơi hơn thông qua việc giúp đỡ thêm nguồn lực cho những trường hợp có khả năng năng học tập, nghiên cứu, sáng tạo và hỗ trợ việc ứng dụng các sáng tạo đó tạo ra giá trị cho xã hội. Đây là chương trình đặc biệt mà Long Hưng đang chuẩn bị triển khai. 
 
Tập đoàn Hương Sen được biết tới là một doanh nghiệp lớn và uy tín. Doanh nhân, Anh hùng Lao động Trần Văn Sen (chủ tịch Tập đoàn) là người đã làm sống lại nghề dệt ở Phương La (Thái Bình) từ những năm 80 bằng cách hỗ trợ nông dân khung cửi, máy móc, tơ sợi và hướng dẫn nghề. Từ cái “nôi” Phương La, hiện đã ra đời hơn 200 doanh nghiệp dệt trên toàn quốc. 
 
Năm 1995, Hương Sen chuyển sang nghề sản xuất bia, nước giải khát theo tâm nguyện của ông Trần Văn Sen là đóng thuế thay cho nông nghiệp, nông dân. Trong nhiều năm qua, tiền thuế do Hương Sen nộp luôn chiếm một tỷ trọng rất lớn trong tổng thu ngân sách của Tỉnh. Năm 2013, Hương Sen nộp được hơn 600 tỷ tiền thuế và chiếm hơn 60% tổng thu ngân sách của toàn tỉnh Thái Bình. 
 
Đặng Hào
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo