Kinh tế số

Alibaba dự báo 3 xu hướng xuất khẩu số nổi bật năm 2022

DNVN - Theo Giám đốc Alibaba.com khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ba xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022 gồm nông nghiệp, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, nhà và làm vườn. Từ đó mở ra cơ hội phát triển kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp Việt Nam, nhờ có nhu cầu tiêu dùng khổng lồ từ các thị trường quốc tế.

Chủ doanh nghiệp có văn hóa số sẽ tạo ra những đột phá mới / Thái Lan ra mắt ‘Bệnh viện Thông minh 5G’ đầu tiên tại ASEAN

Thông tin này đã được ông Stephen Kuo - Giám đốc Alibaba.com khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ tại hội nghị trực tuyến “Nhà Xuất Khẩu Tài Ba – Có, chúng tôi có thể” (Yes, We can). Đây là sự kiện thường niên cuối năm do nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Ban quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (HEPZA) tổ chức.
Hội nghị được tổ chức nhằm tìm kiếm thế hệ doanh nhân Việt Nam thành công tiếp theo trên Alibaba.com. Bằng việc giới thiệu những nhà xuất khẩu thành công tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Alibaba.com mong muốn đây là động lực để các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến và chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh. Alibaba.com cũng nêu lên những trở ngại và thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong thương mại điện tử, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm và chìa khóa thành công để đột phá trên nền tảng này.
Tại sự kiện, ông Stephen Kuo - Giám đốc Alibaba.com khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam.

Theo ông Stephen Kuo - Giám đốc Alibaba.com khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ba xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022 gồm nông nghiệp, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, nhà và làm vườn.
Tổng kết những thành tựu mà Alibaba.com đã đạt được tại Việt Nam trong bối cảnh bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, ông Roger Lou cho biết, nền tảng này đã không ngừng hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số để biến những bất ổn của đại dịch thành cơ hội kinh doanh bền vững.
The ông Stephen Kuo, ba xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022 là nông nghiệp, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, nhà và làm vườn. Cơ hội phát triển kinh doanh trực tuyến của DNVVN Việt Nam từ các ngành này là rất lớn, nhờ có nhu cầu tiêu dùng khổng lồ từ các thị trường quốc tế.
Các DNVVN Việt Nam lâu nay đã không còn xa lạ với những cụm từ như “thương mại điện tử” (TMĐT) và “chuyển đổi số”. Kể từ khi COVID-19 bùng phát, trong khi các hình thức xuất khẩu truyền thống hứng chịu sự đứt gẫy nặng nề do giãn cách xã hội, TMĐT đã và đang trở thành những giải pháp hiệu quả nhất cho các công ty vượt qua đại dịch. Tuy vậy, dù rất nhiều doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi số, họ vẫn gặp phải những rào cản và thử thách, dẫn đến sự chần chừ và khó khăn để bắt đầu.
“Với hơn 21 năm kinh nghiệm thương mại quốc tế B2B, chúng tôi biết các nhà cung cấp cần gì để thành công trên sàn Alibaba.com, Chúng tôi tiếp tục mở rộng đầu tư của mình vào Việt Nam để hợp tác với các đối tác địa phương và hơn thế. Trong thế giới TMĐT, không có người chiến thắng tuyệt đối và không có thời điểm tốt nhất để tham gia. Chúng ta chỉ có thể thành công khi thực sự bắt tay vào làm”, ông Stephen Kuonói.
Tại Việt Nam, rất nhiều DNVVN đã gặt hái thành công trên Alibaba.com và thuộc những lĩnh vực chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm, nhà và làm vườn, may mặc... Nền tảng đã ghi nhận doanh thu 5 triệu USD (tương đương với 114 tỷ đồng) đến từ ngành hàng nhà và làm vườn thông qua xuất khẩu trên TMĐT. Một công ty thuộc lĩnh vực đóng gói đã mở rộng thị trường xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia chỉ nhờ việc áp dụng TMĐT vào kinh doanh. Điều đó cho thấy, mô hình này là phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.
Về kế hoạch của Alibaba.com Việt Nam trong thời gian tới, ông Stephen Kuo thông tin, Alibaba hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN xuất khẩu thành công thông qua nền tảng vào năm 2025, nâng cao tổng kim ngạch xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới bằng nguồn lực của nền tảng này.
Để đạt được những mục tiêu này, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, tổ chức thương mại, đối tác trong hệ sinh thái trên khắp Việt Nam.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm