Doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng trưởng 12,2% bất chấp Covid-19
Đã đến lúc Big Tech có trách nhiệm trả thuế đầy đủ, ngay tại Việt Nam / El Savador chấp nhận đồng Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp
Doanh thu từ quảng cáo kỹ thuật số đã tăng 12,2% vào năm 2020 so với năm 2019.
Bà Hogan cũng cho biết thêm: "Sự gia tăng trong việc người tiêu dùng sử dụng truyền hình được kết nối, mua sắm thương mại điện tử và giao hàng tại nhà đã tạo ra tác động thiết yếu để truyền thông kỹ thuật số tiếp tục phát triển. Đây cũng là một số yếu tố góp phần khiến ngân sách quảng cáo chuyển từ phương tiện truyền thống sang truyền thông kỹ thuật số trong bối cảnh dịch bệnh”.
Quý 4 năm 2020 mang lại sự lạc quan cho tương lai, khi báo cáo ghi nhận mức tăng trưởng cao.
Mặc dù tăng trưởng so với quý 2 cùng kỳ năm trước giảm 5,2%, nhưng doanh thu trong quý 3 và quý 4 đã cao hơn cân bằng quy mô, quay trở lại mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 11,7% và 28,7%. Trên thực tế, quý 4 năm 2020 có doanh thu cao nhất kỷ lục về quảng cáo kỹ thuật số trong hơn 20 năm. Sự gia tăng trong quý 4 có thể là do một số yếu tố bao gồm cả ngân sách quảng cáo được đẩy vào thị trường cho cuộc bầu cử và nhu cầu chi tiêu ngân sách năm 2020 đã bị tạm dừng trong nửa đầu năm vì đại dịch.
Video và phương tiện truyền thông xã hội có mức tăng lớn nhất qua từng năm. Doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội đạt 41,5 tỷ USD vào năm 2020. Mức tăng trưởng 16,3% so với cùng kỳ năm trước thuộc về truyền thông xã hội với gần 30% tổng doanh thu quảng cáo trên Internet (tương đương 29,6%).
Video kỹ thuật số có mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo lớn nhất (20,6% so với cùng kỳ năm 2019), tạo ra 26,2 tỷ USD vào năm 2020. Video kỹ thuật số tăng thị phần trong tổng doanh thu quảng cáo Internet lên 1,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 18,7%. Doanh thu từ quảng cáo của các chương trình tăng 14,2 tỷ USD vào năm 2020 ( tăng 24,9%). Tuy nhiên, việc ngừng sử dụng cookie và mã nhận dạng của bên thứ 3 khiến nhiều người tự hỏi liệu mức tăng trưởng này liệu có bền vững!
End of content
Không có tin nào tiếp theo