Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020
Chợ thiết bị, vật tư và phụ tùng trực tuyến - TATMart.com / Nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp gỗ và nội thất
Được tổ chức duy nhất trong ngày 8/8, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp trong khu vực ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính: ASEAN Pavilion - Mua sắm nội địa; ASEAN Cross-border - Mua sắm xuyên biên giới.
Nhóm ASEAN Pavilion gồm các website bán hàng cho thị trường nội địa, sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8/2020. Có 10 nước thành viên ASEAN với hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm. Với ASEAN Cross-Border, nhóm gồm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. 9 nước có doanh nghiệp tham gia nhóm này gồm Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Trong đó, các doanh nghiệp Việt góp mặt ở nhóm ASEAN Pavilion gồm các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay; cùng một số doanh nghiệp khác như Bibica, Bitis, Sunhouse...
Trong ngày 8/8, các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử Việt Nam sẽ đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước.
Đối với nhóm ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khu vực. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cà phê, lụa… và được miễn phí vận chuyển toàn khu vực.
Website chính thức cập nhật thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN.
Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN.
Sự kiện cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu vực thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.
Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Đây sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên để khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng với thương mại điện tử; đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo