Taobao trải nghiệm triển lãm bán hàng trực tuyến và lưu động tại Lễ hội lần thứ 5
Vuihoc.vn: Nền tảng tự học online cho hàng chục nghìn học sinh trong dịp nghỉ hè / Khủng hoảng Covid-19: Nhà mạng cần chuẩn bị 4 lĩnh vực kinh doanh và mạng lưới
Taobao – nền tảng thương mại xã hội lớn nhất Trung Quốc vừa ra mắt hệ thống đánh giá mới nhằm vinh danh những nhà sáng tạo trẻ và các doanh nghiêp nhỏ nổi bật trên thị trường.
Lần ra mắt này được thực hiện đúng dịp kỷ niệm 5 năm Lễ Hội Nhà Bán Hàng Taobao (Taobao Maker Festival - TMF).
Sau lần đầu tổ chức vào năm 2016, TMF đã trở thành sự kiện đặc trưng của Taobao, và năm nay, Lễ hội sẽ được làm mới bằng việc kết hợp giữa triển lãm ảo trực tuyến với triển lãm lưu động trực tiếp tương tác với cộng đồng người mua tại 4 thành phố là Hàng Châu, Tây An, Thành Đô và Vũ Hán.
Hỗ trợ các nhà bán hàng tiếp cận người dùng xuyên suốt cả năm
Taobao đã nâng cấp các giải thưởng TMF uy tín của mình thành một hệ thống đánh giá, giúp hỗ trợ quảng bá và tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp trẻ và tài năng nhất của Trung Quốc xuyên suốt cả năm.
Một hội đồng giám khảo độc lập bao gồm các chuyên gia trong các lĩnh vực sẽ đánh giá, xếp hạng sản phẩm của các nhà bán hàng đã tham gia TMF trong 5 năm qua. Hệ thống này gồm 4 bậc đánh giá, và khoảng 200 nhà bán hàng sẽ được trao tặng huy chương điện tử. Sản phẩm của các nhà bán hàng được xếp hạng sẽ hiển thị trong tính năng “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”), một tính năng đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa trên Taobao. Điều này sẽ giúp nhà bán hàng tiếp cận tới người tiêu dùng một cách hiệu quả.
“Hệ thống đánh giá mới sẽ thúc đẩy và tôn vinh tính sáng tạo cũng như nét độc đáo của các nhà bán hàng, đồng thời, tạo cơ hội cho các nhà bán hàng tận dụng việc tham dự Lễ hội để nhận được những ưu đãi cho cả năm, giúp phát triển việc kinh doanh và lượng khách hàng của họ”. Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết: “Ý tưởng nâng cấp hệ thống này đến từ mục tiêu lâu dài của chúng tôi, là giúp các doanh nghiệp nhỏ, các nhà sáng tạo trẻ thực hiện được giấc mơ của mình và chạm đến thành công.”
Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba giới thiệu Hệ thống đánh giá mới tại họp báo.
Hệ thống xếp hạng mới này là giải pháp mới nhất nằm trong chiến lược thương mại tiên phong trong việc chú trọng nội dung của Taobao được ra mắt vào năm 2016, năm mà TMF ra đời. Chiến lược trên đã góp phần chuyển đổi Taobao từ một nền tảng thương mại điện tử giao dịch thuần túy, trở thành một nền tảng thương mại xã hội đa chiều, cho phép người dùng tiếp cận lượng nội dung đa dạng, qua đó thúc đẩy hiệu quả bán hàng và tăng tính kết nối với người mua. Các công cụ chủ đạo khác cũng hưởng lợi từ chiến lược này như TaoBao Live, Weitao (mạng xã hội trên Taobao), video dạng ngắn, blog ngắn và tính năng đề xuất sản phẩm chọn lọc “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”).
Kết quả đem lại từ chiến lược trên được thể hiện qua số lượng lớn các nhà bán hàng sáng tạo ngày càng gia tăng trên Taobao, tính tới nay đạt gần 200.000 nhà bán hàng, tăng trưởng 200% so với năm 2018.
Kaifu Zhang, Trưởng Bộ phận điều hành Taobao, nhấn mạnh cam kết của Taobao trong việc thúc đẩy thế hệ các nhà sản xuất và thương nhân tiếp theo của Trung Quốc thông qua việc kiến tạo nội dung. “Chúng tôi tiếp tục tận dụng sức mạnh dựa trên nội dung độc đáo của mình để giúp các doanh nhân trẻ và doanh nghiệp nhỏ giành được sức hút trên thị trường, và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng”.
TMF Road Show - triển lãm lưu động lần đầu tiên
Tập trung vào chủ đề “New Blood” (“Thay máu”), TMF năm nay sẽ có một sự đổi mới. Trong ba ngày, bắt đầu từ ngày 10 tháng 8, Taobao sẽ thực hiện triển lãm sản phẩm online, được hỗ trợ bởi Taobao Life, một thế giới ảo sử dụng nhân vật đại diện 3D. Người dùng Taobao có thể sử dụng nhân vật đại diện ảo độc đáo của riêng họ để ghé thăm gian hàng trực tuyến gồm sáu chủ đề, đồng thời tương tác với các nhân vật ảo của những người nổi tiếng.
Mỗi chiếc xe tải được chuyển thành gian hàng lưu động trong hành trình triển lãm 20 ngày bắt đầu từ 30/7.
Cũng trong năm nay, lần đầu tiên khách tham dự TMF không cần phải đến lễ hội trực tiếp. Thay vào đó, Taobao sẽ mang Lễ hội này đến với người tiêu dùng. Các nhà bán hàng sẽ trực tiếp đến tận nơi gặp gỡ người hâm mộ TMF trong khuôn khổ triển lãm lưu động qua bốn thành phố: Hàng Châu, Thành Đô, Tây An và Vũ Hán.
Trong suốt hành trình triển lãm 20 ngày kể từ hôm nay và xuất phát từ Hàng Châu, hàng chục doanh nghiệp sẽ trưng bày sản phẩm của họ ở mỗi thành phố thông qua một chiếc xe tải cỡ lớn đã được thiết kế lại thành cửa hàng lưu động. Tại mỗi điểm dừng, Taobao và các nhà bán hàng được tuyển chọn cũng sẽ tổ chức các sự kiện offline nhỏ tôn vinh văn hóa và di sản độc đáo của mỗi thành phố.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hàng triệu cá nhân, tổ chức đang sống bằng thu nhập từ TikTok
Ghi nhận tại nhiều ngân hàng thương mại: Tỷ lệ giao dịch số tiệm cận mức tuyệt đối
Chương trình phòng chống lừa đảo trực tuyến 2024: Sân chơi mới, bổ ích cho các KOLs
Ngăn chặn thất thoát dữ liệu doanh nghiệp bằng công nghệ cao
Đà Nẵng đặt mục tiêu 90% doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số vào năm 2030