Kinh tế số

Rau củ mở bán trên sàn trực tuyến, giảm tải cho siêu thị TP.HCM

DNVN - Bằng cách kết nối trực tiếp với các hợp tác xã tại các địa phương lân cận, Sendo đảm bảo cung ứng qua kênh online hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho TP.HCM mà không cần thông qua chợ đầu mối. Đây là lần đầu tiên Sendo có một chương trình bán hàng tươi sống với quy mô chủng loại hàng hóa lớn như vậy.

Sự phát triển của thị trường tiền số đứng trước nhiều thách thức / Ứng dụng đầu tư "Robinhood của Việt Nam" gọi vốn thành công 2 triệu USD

Ngày 7/7, nhiều siêu thị, cửa hàng bách hóa tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận người dân ùn ùn đi mua sắm thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu dẫn đến cảnh xếp hàng dài và các kệ hàng sạch trơn từ sớm. Ngay cả các ứng dụng mua sắm trực tuyến của nhiều đơn vị siêu thị cũng liên tục trong tình trạng quá tải và hết hàng.

Trước đó, từ ngày 6/7, lần lượt hai chợ đầu mối thực phẩm tươi sống lớn của thành phố là chợ đầu mối Bình Điền và chợ đầu mối Thủ Đức đã dừng các hoạt động tập kết hàng trực tiếp cho đến khi đủ điều kiện an toàn phòng dịch.

Sự kiện này dẫn đến tâm lý lo lắng cho người dân vì sợ thiếu hụt thực phẩm trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp, dù Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị để nguồn cung hàng hoá thiết yếu không bị đứt gãy.

Để góp phần bù đắp vào sự thiếu hụt này, đảm bảo nguồn cung thực phẩm rau củ tươi sống cho người dân, sàn thương mại điện tử Sendo trong sáng ngày 8/7 đã ngay lập tức mở ra chương trình “Đi chợ tại nhà” với hàng chục loại thực phẩm tươi sống tuyển chọn.

Chợ rau củ trực tuyến của Sendo hiện đang có bán đa dạng các mặt hàng bao gồm: trên 25 loại rau củ quả tươi xanh phục vụ nấu ăn hằng ngày, trái cây đặc sản vùng miền, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như gia vị, mì gói, đồ hộp.

Sendo mở bán chợ rau củ trực tuyến lớn chưa từng có phục vụ bữa ăn cho người dân TP.HCM.

Sendo mở bán chợ rau củ trực tuyến lớn chưa từng có phục vụ bữa ăn cho người dân TP.HCM.

Khác với đa phần các kênh bán lẻ truyền thống khác, Sendo thực hiện kết nối trực tiếp với các hợp tác xã nuôi trồng tại các địa phương lân cận để có nguồn hàng. Từ đó, đảm bảo cung ứng được hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho thành phố mà không cần thông qua các chợ đầu mối.

Thực phẩm được khách hàng đặt mua trên Sendo sẽ được thu hoạch và đóng gói ngay tại vùng trồng thuộc các hợp tác xã uy tín, sau đó được Sendo vận chuyển đến tay khách hàng trong vòng 24 giờ sau khi đặt hàng.

Phương án kết nối trực tiếp tới vùng nguyên liệu cũng đã được Sở Công Thương thành phố đề xuất để đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu. Sendo là một trong số ít các đơn vị thương mại điện tử ngay lập tức có giải pháp sẵn sàng để thực hiện theo phương án này.

Mô hình thực phẩm từ vườn đã được Sendo thử nghiệm và phát triển thành công trước đó qua các chiến dịch xúc tiến thương mại nông sản mà đỉnh điểm là chương trình tiêu thụ 130 tấn vải Lục Ngạn, Bắc Giang trong tháng 6.

“Có sẵn công nghệ, nguồn cung và kinh nghiệm với nông sản tươi, Sendo đã có thể nhanh chóng đưa vào áp dụng khi nhận thấy nhu cầu cấp thiết của người dân thành phố. Sendo mong muốn Đi chợ tại nhà sẽ góp phần bình ổn thị trường và giúp người dân an tâm hơn khi ở nhà giữa mùa dịch.” - Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch sàn TMĐT Sendo cho biết.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm