Từ 18/8, ứng dụng giao đồ ăn Now sẽ chính thức đổi tên thành ShopeeFood
TMĐT Việt Nam quý II: Lượng truy cập website Tiki, Lazada, Sendo giảm, Shopee tăng mạnh / Vì sao về tay Alibaba, Lazada lại thua Shopee trong cuộc chiến ở Đông Nam Á?
Shopee cho biết, các dịch vụ hiện có của Now hiện tại vẫn sẽ hoạt động bình thường như trước đây, không có gì thay đổi. Tuy nhiên các tên gọi cũ sẽ lần lượt được đổi tên cụ thể như sau: dịch vụ NowFood được đổi tên thành ShopeeFood; dịch vụ NowShip được đổi tên thành ShopeeExpress Instant.
Các shipper của Now sẽ có diện mạo mới bao gồm tên thương hiệu, biểu tượng, đồng phục và các hình ảnh nhận diện thương hiệu khác. Việc đổi tên thương hiệu có vai trò tăng độ nhận biết của khách hàng với ShopeeFood. Now khẳng định sẽ không có sự thay đổi về lợi ích và nghĩa vụ nào khác so với hợp đồng được shipper đối tác ký kết trước đó.
Việc chuyển đổi thương hiệu không ảnh hưởng đến quyền lợi, các thông tin tài khoản hay số dư trong ví điện tử. Tuy nhiên, các chương trình khách hàng thân thiết của Shopee chỉ áp dụng cho mua sắm tại Shopee và chưa áp dụng khi đặt hàng trên ShopeeFood.
Từ 18/8, ứng dụng giao đồ ăn Now sẽ chính thức đổi tên thành ShopeeFood.
Ứng dụng Now vốn có tên ban đầu là Foody, là một ứng dụng review đồ ăn được thành lập vào năm 2012 bởi founder Đặng Hoàng Minh. Thời điểm mới ra đời, Foody đã trở thành một startup nổi bật khi nhanh chóng trải qua hàng loạt vòng gọi vốn thành công.
Đến năm 2016, Foody ra mắt dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến với tên gọi Delivery Now (là tên gọi cũ của ứng dụng Now hiện tại). Đây là một trong những ứng dụng giao hàng trực tuyến ứng dụng tương đối sớm ở Việt Nam. Thời điểm tháng 7/2017, Now có gần 10.000 đơn hàng/ngày. Ứng dụng sau đó tiếp tục mở rộng sang các mảng giao thực phẩm, rượu bia, hàng tiêu dùng nhanh, thuốc…
Đến khoảng tháng 9/2017, Sea - công ty mẹ của Shopee đã mua lại 82% cổ phần của Now với giá 64 triệu USD, tương đương gần 1.500 tỷ đồng. Cũng nhờ có công ty mẹ với nguồn vốn dồi dào mà Now mới có đủ lực để "đốt tiền" giành thị phần và cạnh tranh với những cái tên xuất hiện sau nhưng vô cùng "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" như GrabFood, GoFood và Baemin.
Việc đổi tên thương hiệu tục là một động thái nhằm đồng bộ hoá, quy các ứng dụng vệ tinh về chung một hệ sinh thái mang tên Shopee tại Việt Nam. Trước đó, từ ngày 8/6, Shopee cũng thông báo đổi tên ví điện tử AirPay đổi tên thành ví ShopeePay.
Trước đó, Shopee cũng thông báo đổi tên ví điện tử AirPay đổi thành ví ShopeePay từ ngày 8/6.
End of content
Không có tin nào tiếp theo