Kinh tế số

Xu hướng mới trong cuộc đua marketing chiếm lĩnh thị trường

DNVN - Các chuyên gia trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến cho rằng giải pháp Gaming Influencer Marketing (hình thức marketing sử dụng hình ảnh của người ảnh hưởng) đang được xem là “mỏ vàng” giúp doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu, kết nối người dùng mục tiêu.

Thừa Thiên Huế: 11 tiêu chí đánh giá an toàn với Covid-19 tại cơ sở kinh doanh game online / Game Việt Nam cần giải tỏa "hiểu lầm" để trở thành ngành xuất khẩu có giá trị cao

Theo thông tin được trao đổi tại hội thảo trực tuyến “Gaming Influencer - Xu hướng mới trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường” do Adsota tổ chức ngày 17/9, các chuyên gia nhận định từ năm 2020 tới nay, giãn cách xã hội kéo dài khiến hành vi người tiêu dùng có những thay đổi đáng kể.

Trong bối cảnh đó, trò chơi trực tuyến nổi lên như một giải pháp đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của người dân bởi sự đa dạng và khả năng kết nối tương tác nhiều người trên cùng nền tảng. Đồng thời, nhu cầu tìm kiếm giải pháp Marketing mới tiếp cận và phủ sóng thương hiệu tới khách hàng giữa mùa dịch hiệu quả hơn từ các nhãn hàng, doanh nghiệp ngày càng gia tăng.


Các chuyên gia cho rằng, lợi ích đầu tiên của Gaming Influencer Marketing là khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu đa kênh, đa điểm chạm.

Cũng như Influencer (người ảnh hưởng) nói chung, Gaming Influencer sở hữu cho mình các nền tảng hoạt động đa dạng như Facebook cá nhân, fanpage, các trang nhóm/cộng đồng, kênh YouTube, trang Instagram, hay kênh Twitch...

Chính vì vậy, khi hợp tác cùng các Gaming Influencer, các nhãn hàng, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phủ sóng thương hiệu đa kênh, tối ưu hóa điểm chạm tới tệp khách hàng mục tiêu.

Tại sự kiện, ông Dương Chí Tâm- Marketing Manager VNG cho rằng: “Gaming Influencer sở hữu tiềm năng vô hạn trong việc giúp các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường khách hàng trẻ bởi nhu cầu giải trí của nhóm này ngày một tăng cao. Nếu nhãn hàng nắm bắt và làm tốt điều này, việc tạo ra kết quả vượt trội là hoàn toàn khả thi”.

Cùng đó, ông Phạm Bá Duy - Giám đốc dự án OTA Network cũng làm rõ 4 điểm nổi bật Gaming Influencer sở hữu giúp nhãn hàng thu về hiệu quả ấn tượng khi kết hợp gồm: khả năng điều hướng trong cuộc sống thực, tương tác khổng lồ, khả năng tạo ra tranh luận đa chiều giúp lan tỏa nội dung và khả năng tạo ra sức mạnh truyền thông bằng các giải đấu.

Đặc biệt, với các chỉ số về lượng tương tác khổng lồ mà Gaming Influencer sở hữu như tỷ lệ tương tác tăng 240% , lượng bình luận tăng 1300%, lượng chia sẻ tăng 425% so với các dạng nội dung khác, đây sẽ là bệ phóng chất lượng giúp thương hiệu phủ sóng thị trường tối đa.

Theo ông Nguyễn Huy Phan- Trưởng phòng kinh doanh công ty Cổ phần Adsota, có 8 hình thức ứng dụng Gaming Influencer trong Marketing phổ biến nhất hiện nay bao gồm: Livestream review - PR (quan hệ công chúng), video review, post PR (bài đăng quảng cáo), video call to action (video kêu gọi hành động), talkshow - minigame, tổ chức giải đấu thể thao điện tử (Esports), quảng cáo banner trong stream và quảng cáo hiển thị chủ động.

Streamer Pewpew trao đổi tại sự kiện.

Streamer Pewpew trao đổi tại sự kiện.

Trong đó, hình thức quảng cáo instream banner và quảng cáo hiển thị chủ động là hình thức mới nhất Adsota hiện đang triển khai nhưng rất hiệu quả được nhiều nhãn hàng lớn như Mentos, Zulong Gaming... sử dụng gần đây để quảng bá sản phẩm.

Ngoài ra, góp mặt trong chương trình, hai nhân vật nổi tiếng trong giới chơi game là Pewpew và NamBlue cũng đưa ra những lời khuyên nhãn hàng cần lưu ý khi làm việc cùng Gaming Influencer để đạt kết quả cao.

Cụ thể, Gaming Influencer là người điều hướng hành vi tiêu dùng, không phải người “giáo dục” thị trường. Marketing thông qua Influencer cần sự đầu tư dài hơi bởi việc tác động lên tâm trí con người cần thời gian; quảng cáo là để chia sẻ, quảng cáo nên được diễn ra linh hoạt, tự nhiên.

Có như vậy khách hàng mới không cảm thấy bị gượng ép khi xem quảng cáo, từ đó giúp thương hiệu dễ thâm nhập vào tâm trí khách hàng tiềm năng.

“Gaming Influencer được xem là “mỏ vàng” giúp các nhãn hàng bứt phá trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường và kết nối với khách hàng mục tiêu. Với các hình thức áp dụng mới mẻ, độc đáo, mang lại hiệu quả cao được các nhiều ông lớn tin dùng, các nhãn hàng và doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới này để bứt phá trong tương lai”, ông Trần Quốc Toản nhấn mạnh.

 


Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm