Xã hội số

Fanpage Pacific Airlines đăng bài viết phản cảm về đội tuyển bóng đá Thái Lan

DNVN - Đăng bài viết nói đội tuyển Thái Lan là “á quân AFF Cup” khi trận chung kết chưa diễn ra, hãng hàng không Pacific Airlines bị người dùng mạng xã hội phản ứng dữ dội về việc ứng xử thiếu văn hóa, không tôn trọng khách hàng của chính mình.

Ngày 12/1, trên fanpage chính thức có gần 2,2 triệu thành viên của hãng hàng không Pacific Airlines bất ngờ đăng bài viết: “Chúng tôi tự hào khi chuyên chở đội á quân AFF Cup 2022 sang Việt Nam thi đấu”. Đi kèm đó là hình ảnh phi hành đoàn của Pacific Airlines chụp cùng huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan Alexandre Polking đang tươi cười và một số cầu thủ.

Đáng chú ý, bài viết này được đăng trước thời điểm diễn ra trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) 1 ngày (lúc 19h30 ngày 13/1) – khi mà giải đấu chưa đi đến hồi kết và chưa thể biết đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch.

Hình ảnh chụp màn hình bài viết phản cảm của hãng hàng không Pacific Airlines.

Gần như ngay lập tức, sau khi được đăng tải, bài viết cũng như hình ảnh trên fanpage của hãng hàng không Pacific Airlines nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Phản ứng với bài viết, rất nhiều người dùng mạng xã hội và ngay tại fanpage tích xanh của Pacific Airlines đã bày tỏ đây là status mang tính chất thiếu văn hóa, kém văn minh của Pacific Airlines khi không tôn trọng khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của mình.

“Không tôn trọng khách hàng chút nào cả. Dù gì đội bạn cũng đã tin tưởng chọn hãng bay và chuyến bay của hãng mà đi cà khịa như vậy”, một thành viên trên trang mạng xã hội có hàng triệu người bày tỏ quan điểm.

“Dù gì thì người ta cũng tin tưởng và lựa chọn hãng bay của mình để bay. Không tôn trọng khách hàng”.

“Nên tôn trọng khách hàng dù ở bất kỳ quốc gia nào. Hãng hàng không lớn mà lại có bài viết như vậy. Cẩn thận nước họ tẩy chay không đi hãng của bạn đó”.

“Tôi thấy mất mặt hơn là thấy vui ở đây. Cư xử vô học thiếu chuyên nghiệp”.

“Xin người ta chụp ảnh rồi quay ra đăng bài kiểu này cảm giác không được fair play cho lắm”…

Các ý kiến nói trên chỉ là phần nhỏ trong vô số những bình luận phản ứng tiêu cực về bài viết của Pacific Airlines.

Chưa hết, rất nhiều người nhận ra status của fanpage có tích xanh Pacific Airlines còn phản cảm hơn khi không viết không đúng “Việt Nam” khi không viết hoa chữ “nam”.

Trước sự phản ứng của dư luận về bài viết, chỉ vài giờ sau khi đăng, fanpage của Pacific Airlines đã phải xóa bỏ bài viết phản cảm này.

Trước đó, đội tuyển bóng đá Thái Lan đến Việt Nam tham dự chung kết lượt đi AFF Cup trên chuyến bay của Pacific Airlines. Vào lúc 18h55 chiều ngày 11/1, chuyến bay của Pacific Airlines mang số hiệu VN6822 khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) đã đưa đội tuyển bóng đá Thái Lan hạ cánh an xuống sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội.

Hãng hàng không Pacific Airlines được thành lập năm 1991. Năm 2007, Tập đoàn Qantas mua 30% cổ phần Pacific Airlines và hãng đổi tên thành Jetstar Pacific Airlines. Đến năm 2012, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã chuyển giao 68% vốn tại Jetstar Pacific cho Vietnam Airlines.

Quý 1/2022, Vietnam Airlines đã tiếp nhận toàn bộ cổ phần thuộc sở hữu của Qantas Asia Investment Company (Singapore) Pre Limited tại PA tặng cho tổng công ty để triển khai việc tái cơ cấu và thoái vốn.

Đáng chú ý, thông tin tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cuối tháng 6/2022, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho biết tình hình tài chính của Pacific Airlines rất nghiêm trọng, dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán và phải chấm dứt hoạt động.

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo