Xã hội số

Vụ lùm xùm giữa VinFast và chủ kênh YouTube Gogo TV lên báo quốc tế

DNVN - Diễn biến mới nhất, ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GoGo TV đăng video dài gần 7 phút, đề cập đã có người làm đại diện pháp luật và mong muốn sớm tìm được tiếng nói chung với VinFast.

VinFast tài trợ toàn bộ phương tiện di chuyển của ASEAN 2020 / VinFast chọn công nghệ chip Nvidia cho xe điện thông minh tự hành

Chiều 5/5, kênh YouTube GoGo TV đăng tải video "Vấn đề của GoGo TV và VinFast" dài gần 7 phút nói về vụ việc lùm xùm giữa ông Trần Văn Hoàng và VinFast. Đây là lần đầu tiên Hoàng lên tiếng sau khi VinFast khẳng định đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an và video khởi nguồn vụ việc đã biến mất trên kênh GoGo TV. Chính ông Hoàng thừa nhận gỡ video này.

Trong video mới đăng tải, ông Trần Văn Hoàng cho biết, chiếc xe được mua từ đầu tháng 1/2021 và trong quá trình sử dụng gặp một số lỗi như đã nhắc đến trong video đầu tiên.

Ông Hoàng khẳng định rằng video đầu tiên được đăng tải ngày 28/4. Đến 29/4, ông Trần Văn Hoàng kể đã "làm việc trên tinh thần thiện chí, cầu tiến với bên VinFast, đồng thời để chiếc xe VinFast Lux A2.0 màu trắng biển số 66A-139.45 ở đó từ trưa đến chiều tối". "Sau đó có một biên bản không đúng như sự thật trong clip nên tôi đã không ký kết", ông Hoàng cho hay.

ii

Luật sư mong muốn ông Trần Văn Hoàng và công ty VinFast sẽ có tiếng nói chung trong việc này để không ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của nhà sản xuất và người tiêu dùng. (Ảnh: Internet)

Sau sự việc trên, ông Trần Văn Hoàng chia sẻ đã có gần 40 luật sư liên lạc qua điện thoại với mong muốn đứng về phía Gogo TV trước đơn tố cáo của VinFast. YouTuber này đã chọn luật sư Lê Ngọc Luân của hãng luật GoldKey để hỗ trợ pháp lý cho mình. Góp mặt trong video, luật sư Lê Ngọc Luân nhận định cách cư xử của YouTuber là “rất văn minh và đúng pháp luật”. “Hi vọng bạn Hoàng và công ty VinFast sẽ có một tiếng nói chung trong việc này để không ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của nhà sản xuất và người tiêu dùng”, vị luật sư nói.

Cũng trong video thứ hai, ông Trần Văn Hoàng khẳng định mục đích làm clip với mong muốn VinFast xem được và cho ra những sản phẩm tiếp theo không còn lỗi, khắc phục được những vấn đề hiện tại để có sản phẩm tốt hơn, nhiều người tin dùng hơn nhưng không nhận được sự cầu tiến của VinFast mà chỉ nhận được đơn tố cáo tới cơ quan công an. Ông Hoàng hy vọng sự việc sẽ kết thúc sớm nhất có thể.

Trước đó, ngày 28/4, kênh YouTube GogoTv đăng tải clip dài gần 30 phút, trong đó có 18 phút nói về lỗi của chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng mang biển số 66A-139.45. Ông Trần Văn Hoàng xuất hiện trong clip và liệt kê hơn 10 lỗi trên chiếc VinFast Lux A2.0 như có cảm biến áp suất lốp không chính xác, sạc không dây chập chờn, gạt mưa tự hoạt động, nổi đèn báo lỗi động cơ, nắp bình xăng không thể đóng sát... Lỗi được nhắc nhiều trong clip là phần cửa xe có tiếng kêu lạ và có tiếng gió lọt vào trong khi xe chạy. Lỗi này theo ông Hoàng, đã được mang đi sửa chữa nhiều lần nhưng chưa khắc phục được.

Ông Trần Văn Hoàng xuất hiện trong clip và liệt kê hơn 10 lỗi trên chiếc VinFast Lux A2.0

Ông Trần Văn Hoàng xuất hiện trong clip đầu tiên đăng tải ngày 28/4 và liệt kê hơn 10 lỗi trên chiếc VinFast Lux A2.0. (Ảnh: Internet)

 

Tiếp đến, chiều 2/5, VinFast Vietnam - Fanpage chính thức VinFast - đăng tải thông tin phản hồi về trường hợp của ông Trần Văn Hoàng, thông báo "đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an".

Theo VinFast, từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GogoTV (có hơn 450.000 người theo dõi) đã sản xuất và đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast. "Hành vi sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật của ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh YouTube Gogo TV) đã gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng. Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an. Cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc", VinFast cho biết.

VinFast khẳng định luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Nhưng sẽ kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng. Đây là cách để VinFast thể hiện sự tôn trọng và mong muốn bảo vệ quyền lợi tối thượng của những khách hàng chân chính.

Sự việc không chỉ gây xôn xao giới truyền thông trong nước mà còn cả trang báo nổi tiếng quốc tế cũng bình luận về vụ việc này. Ngày 4/5, Reuters viết về vụ việc gây chú ý trên mạng xã hội Việt Nam như sau: "Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã trình báo với công an về việc một YouTuber, cũng là khách hàng của họ, phản ánh thông tin sai sự thật về chất lượng của xe VinFast trên kênh YouTube cá nhân". VinFast từ chối cho biết đã báo cáo vụ việc với cơ quan công an nào. YouTuber Trần Văn Hoàng từ chối bình luận về vụ việc.

 

Trả lời Reuters, VinFast cho biết đây là lần đầu tiên hãng báo cáo với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng. "Nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Mỹ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật địa phương để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi".

Theo kế hoạch, hãng sản xuất ô tô Việt Nam sẽ chính thức đặt chân vào thị trường Mỹ vào cuối năm nay, khi cho nhận đặt trước 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36. Xe sẽ đến tay người dùng vào giữa năm 2022. Hãng cũng có kế hoạch bán ô tô ở Canada và châu Âu. Hãng xe VinFast thuộc tập đoàn Vingroup, được thành lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông hiện là người giàu nhất Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện và điện thoại thông minh.

Kênh GoGo TV được tạo lập vào tháng 6/2018. Tới nay đã có 311 video tải lên kênh (không tính các video bị xóa), hơn 450.000 người đăng ký và có tổng cộng hơn 94 triệu lượt xem. Thông thường mỗi video của kênh có lượng view từ 200.000 đến 400.000. Những nội dung mà ông Trần Văn Hoàng đăng tải đề cập chủ yếu về cuộc sống thường ngày như các chuyến đi phượt, đi ăn, câu chuyện cuốc xe trong đêm (ông Hoàng cũng là tài xế công nghệ cho một số hãng như be, Grab). Đặc biệt, nhiều video với nội dung như tài xế bị bùng hàng, khách đặt sai địa chỉ khiến tài xế lỗ cuốc hay chạy xe đêm gặp cướp… phác họa những khó khăn của nghề lái xe có khi tới 1 triệu lượt xem.

Trước khi đăng tải video review xe VinFast Lux A2.0 gây tranh cãi, ông Hoàng chia sẻ video đầu tiên về xe khi lái thử và mua VinFast Lux A2.0 ngày đầu năm mới tại Landmark 81 (TP.HCM), sau đó là lễ nhận xe, làm biển số và bảo dưỡng. Ông Hoàng cho biết, bố là "nhà tài trợ chính" chi ra hơn 50% giá trị xe, còn lại do chị gái và ông góp tiền mua. Mỗi video về xe VinFast của ông có 190.000 - 300.000 lượt xem.

Mỗi tuần, ông Hoàng đăng tải khoảng 3 video lên kênh GoGo TV và thu về hơn 1 triệu lượt xem. Trong tháng ghi nhận gần nhất, GoGo TV đạt 5 triệu lượt xem, theo tính toán của Social Blade, kênh YouTube của ông Hoàng có thể thu về ít nhất 1.300 USD/tháng (khoảng 30 triệu đồng). Số tiền tối đa mỗi tháng ông có thể kiếm từ kênh YouTube là 20.600 USD (khoảng 475 triệu đồng). Tuy nhiên, YouTube sẽ trả tiền cho nhà phát hành nội dung kèm theo các yêu cầu khác như số lượt xem mà chủ kênh nhận được, số lần nhấp chuột mà một quảng cáo nhận được, chất lượng quảng cáo, thời lượng video, chặn quảng cáo.

 

Hiện tại, video gốc đã được ông Hoàng gỡ bỏ khỏi YouTube nhưng các kênh khác đã đăng tải lại nội dung này trên Internet khiến VinFast cho rằng vụ việc ảnh hưởng lớn tới uy tín của công ty và gây hoang mang cho người dùng.

Tuệ Nhi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm