Quốc tế

Chuyên gia vào cuộc điều tra mới về vụ rơi máy bay MH17

(DNVN) - Một nhóm chuyên gia quốc tế đã đến miền Đông Ukraine để bắt đầu cuộc điều tra mới về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17 của Hãng Hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7 năm ngoái.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay kinh hoàng của Hãng Hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014. Truyền thông quốc tế cho biết, một nhóm chuyên gia quốc tế đã đến miền Đông Ukraine để bắt đầu cuộc điều tra mới về nguyên nhân vụ rơi máy bay thảm khốc này.

Hiện trường thảm khốc vụ máy bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine.
Hiện trường thảm khốc vụ máy bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine.

Reuters đưa tin, ngày 16/6 Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) thông tin, đội điều tra bao gồm các đại diện cảnh sát Hà Lan và các quan chức từ SBU. Được biết, nhóm điều tra này sẽ dành 2 tuần tại hiện trường vụ rơi máy bay để thu thập bằng chứng, giúp củng cố hoặc bác bỏ các giả thuyết đưa ra trước đây liên quan tới hoàn cảnh vụ rơi máy bay. Được biết, Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ tham gia hỗ trợ nhóm chuyên gia này trong quá trình điều tra.
Trước đó, như đã đưa tin, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 298 hành khách và phi hành đoàn khi đang trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị rơi khi bay qua không phận miền Đông Ukraine làm toàn bộ người trên chuyến bay thiệt mạng, trong số đó có 193 người Hà Lan. 
Ngay sau đó, Chính quyền Ukraine và phương Tây cho rằng các tay súng ở miền Đông Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay. Tuy nhiên, phía lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine phủ nhận cáo buộc này và cho rằng chính quân đội Ukraine đã bắn nhầm vào chiếc máy bay trên.
Do có nhiều công dân thiệt mạng nhất, Hà Lan đã được trao nhiệm vụ mở cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân vụ rơi máy bay này. Hồi tháng Chín năm ngoái, Ủy ban An toàn Hà Lan đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ MH17, trong đó khẳng định chiếc máy bay này rơi là do bị một lực từ bên ngoài tác động. Ủy ban trên hiện chưa đưa ra bình luận về tuyên bố mới nhất của tập đoàn Almaz-Antei. Theo dự kiến, Hà Lan sẽ công bố báo cáo về vấn đề này vào tháng Mười tới.

HÒA HẬU
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo