Quốc tế

CIA: Đích thân Putin chỉ đạo Nga can thiệp bầu cử Mỹ

(DNVN) - Theo CIA, Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân ra lệnh khởi động một cuộc tấn công mạng giúp Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tờ Washington Post vừa tung ra bài báo chấn động, trong đó tiết lộ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vào tháng 8/2016 đã được Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân ra lệnh khởi động một cuộc tấn công mạng giúp Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama

Theo tin tình báo của CIA, ông Putin đã chỉ dẫn lập kế hoạch đánh gục hoặc ít nhất là gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Bài báo cũng đã chỉ ra "những thiếu sót và sự chật vật" của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama trong việc ứng phó với mối đe dọa của Nga.

Trước đó, nhiều quan chức tình báo Mỹ xác nhận chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ của chính phủ Nga do chính Tổng thống Putin phê chuẩn nhưng họ không tiết lộ vì sự bị thao túng.

Ngày sau khi Washington Post công bố phóng sự điều tra trên, Tổng thống Putin đã một lần nữa lên tiếng bác bỏ thông tin Điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Nên đọc


Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo