Tin tức - Sự kiện

CLB Thanh Hóa: Bảng báo giá "hàng nghìn đô" bài đăng về Bùi Tiến Dũng chỉ là "hoang tưởng"

Giám đốc điều hành CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài chia sẻ cởi mở với Zing.vn về sự việc đang khiến dư luận xôn xao, xung quanh bảng báo giá "nghìn đô" (USD) của một công ty truyền thông tự nhận nắm quyền khai thác hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sáng 1/2, CLB Thanh Hóa gửi văn bản tới các bên liên quan, về việc phản đối một công ty truyền thông đã phạm luật khi muốn khai thác hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng phục vụ mục đích thương mại. Tới lúc này, CLB Thanh Hóa đã liên lạc với cá nhân Bùi Tiến Dũng chưa và nhận được phản hồi ra sao thưa ông? 

- Ban huấn luyện CLB Thanh Hóa đã liên lạc với Dũng, đề nghị Dũng không được tự động đàm phán những bản hợp đồng như vậy.
Thứ nhất, Bùi Tiến Dũng đã nhận sai do nhận thức chưa đầy đủ và hứa sẽ không tái phạm. Thứ hai, do bên đối tác truyền thông kia chưa hiểu luật. Vì cầu thủ Bùi Tiến Dũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Thanh Hóa và đang còn hợp đồng ký từ khi còn trẻ với đội bóng xứ Thanh. Vì vậy, nếu Dũng muốn làm việc với đối tác thứ ba để khai thác hình ảnh, quảng cáo, tài trợ... thì phải được CLB chấp thuận mới hợp pháp. 

 

Thời hạn hợp đồng của thủ môn Bùi Tiến Dũng và CLB Thanh Hóa còn bao lâu? Và các nội dung, điều khoản trong bản hợp đồng này liệu có là rào cản trên con đường hướng tới sự chuyên nghiệp trong việc khai thác hình ảnh của Bùi Tiến Dũng?

- Theo quy định thì cầu thủ trẻ trưởng thành từ CLB nào thì phải ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho CLB đó tới năm 25 tuổi. Trường hợp của Dũng là còn khoảng 4 năm nữa mới hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để Dũng có thể khai thác hình ảnh của mình phục vụ mục đích thương mại.

Nếu công ty truyền thông kia tới gặp chúng tôi, hai bên thỏa thuận được các điều khoản về giá cả thì tôi sẵn sàng chấp thuận thôi. Khi được CLB Thanh Hóa chấp thuận thì hợp đồng giữa Tiến Dũng và đơn vị truyền thông kia mới hợp pháp. 

Một số thông tin cho rằng CLB Thanh Hóa sẽ tiến hành khởi kiện công ty đưa ra bảng báo giá "nghìn đô" kể trên, ông có thể chia sẻ thêm thông tin gì về điều này?

- Công ty truyền thông đó đã vi phạm hợp đồng lao động giữa Bùi Tiến Dũng và CLB Thanh Hóa. Tôi nghĩ do công ty truyền thông này chưa có kinh nghiệm tham gia vào thị trường thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Vì bất kỳ một CLB nào khi ký hợp đồng với cầu thủ đều có điều khoản khai thác và bảo vệ hình ảnh cầu thủ đó. 

Tuy nhiên, việc vi phạm này cũng không quá nghiêm trọng. CLB Thanh Hóa cũng không muốn làm to chuyện để ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Vì vậy, đến lúc này tôi tạm hoãn chuyện khởi kiện.

Nhìn bảng báo giá hàng nghìn đô (USD) mỗi bài đăng trên Facebook, hay hàng chục nghìn đô cho một buổi quay quảng cáo, ông đánh giá thế nào về mức giá này?

- Tôi nghĩ đó là mức giá hoang tưởng, quá hoang tưởng (cười). 

Theo ông, bảng báo giá của công ty truyền thông kể trên ảnh hưởng gì đến uy tín của cá nhân Bùi Tiến Dũng nói riêng và CLB Thanh Hóa nói riêng?

- Tôi xin phép không bình luận sâu. Nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp tới tư tưởng của Dũng, và còn ảnh hưởng trực tiếp tới các cầu thủ khác.
Suy cho cùng, Bùi Tiến Dũng cũng là cầu thủ trẻ, mới bước đầu có những thành tích thôi. Đó là sự đột biến thôi chứ không phải cái gì quá ghê gớm. Bây giờ mà thổi phồng lên làm ảnh hưởng tới tư tưởng của Dũng và đương nhiên khiến hình ảnh của CLB cũng không tốt. 

Bao giờ thì Bùi Tiến Dũng sẽ trở về Thanh Hóa tập luyện cùng toàn đội thưa ông?

- Theo lịch thì 31/1 Bùi Tiến Dũng phải trở về tập luyện cùng toàn đội. Nhưng Dũng xin nghỉ để đi giao lưu gì đó với người hâm mộ. CLB cũng tạo điều kiện để em có tâm lý thoải mái trước khi trở về tập luyện và thi đấu.

Chiều 31/1, trên mạng xã hội xuất hiện một bảng báo giá của công ty Orion Football Total về việc khai thác hình ảnh và trang cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Tối cùng ngày, bảng báo giá lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ tỏ ra bức xúc khi việc kinh doanh này làm ảnh hưởng tới hình ảnh của thủ môn quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa. 

Tới sáng 1/2, CLB chủ quản của Bùi Tiến Dũng chính thức lên tiếng về việc này. CLB Thanh Hóa khẳng định họ đang sở hữu hợp đồng với cầu thủ trẻ Bùi Tiến Dũng, trong đó có điều khoản toàn quyền sử dụng và bảo vệ hình ảnh của thủ môn quê Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Đội bóng xứ Thanh cho biết sẽ gửi đơn kiện nếu các đơn vị sử dụng hình ảnh Bùi Tiến Dũng mà không được sự chấp thuận của CLB. 

Bảng báo giá được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, được cho là của một công ty truyền thông đưa ra về việc khai thác hình ảnh, trang cá nhân Facebook của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo