Tin tức - Sự kiện

Clip: Hành động văn minh của hai tài xế sau màn ôtô "húc đít" nhau ở Hà Nội

(DNVN) - Nếu đang mất niềm tin với cách dùng gạch "choảng" tài xế xe Mai Linh do bị nhắc nhở đỗ xe của "thiếu gia" Hà thành, bạn hãy xem clip hành động văn minh sau va chạm giao thông dưới đây để lấy lại niềm tin rằng sẽ còn nhiều cách hành xử đẹp như thế nữa.

- Xem clip hành động đẹp sau va chạm giao thông trên đường Hà Nội (nguồn Facebook/Youtube).

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội hôm 18/5 vừa qua với nội dung: "Trời mưa đường đông, cụ này thắng gấp cụ sau 'húc đít' cụ trước. Sau vài câu trao đổi hiểu nhau là chính, xem như chưa có chuyện gì xảy ra cho nhẹ nhàng". 

Bắt tay "xí xóa". 

Theo đó, sau khi xảy ra va chạm giao thông không mong muốn khi xe sau "húc đít" xe trước, bác tài xế xe sau đã chủ động xin bắt tay giảng hòa. Mặc dù hơi "khựng" một vài giây nhưng bác tài xe trước cũng đáp lại bằng cái bắt tay đồng tình. 

Hành động của hai tài xế trong đoạn clip sau khi được lan truyền đã nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng: "Hành động rất văn minh"; "Đời ai cũng có lúc nhỡ, sống có văn hoá là người không phải dùng nắm đấm"; "Một like cho cuộc sống tích cực";... 

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng ấn tượng với hình ảnh hai thanh niên bình tĩnh ngồi "tâm sự" chờ CSGT đến giải quyết sau va chạm tại một đoạn đường ở Nha Trang.

Rất lịch sự, không cãi vã to tiếng, không chửi thề, hai thanh niên ngồi tâm sự như đôi bạn thân chờ CSGT đến. Ảnh: FB Quang Đang. 

Sự việc sau đó cũng được giải quyết trong yên bình khi hai bên thương lượng và chấp nhận giải pháp lái xe taxi chịu 50% chi phí sửa xe cho nam thanh niên đi xe máy.

"Ai cũng xử sự như hai cụ thì đất nước mình văn minh, lịch sự biết bao nhiêu. Triệu "like" cho hai cụ nhân vật chính", một thành viên của nhóm Otofun bình luận.

 

Nên đọc

Kiều Phong (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo