Tin tức - Sự kiện

Clip: Lợn sề giả lợn rừng đã đến với người tiêu dùng như thế nào?

(DNVN) - Nhiều lò mổ ở Quảng Nam đã “phù phép” biến lợn sề thành lợn rừng rồi vận chuyển ra tận Đà Nẵng để tiêu thụ. Thậm chí, một số tiểu thương còn chia sẻ rằng, thịt lợn rừng giả này còn được đưa ra tới Hà Nội.

Như thông tin chúng tôi đã đưa vào hôm qua, một số lò mổ ở thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam đã bị phát hiện giết thịt nhiều lợn nái hết “đát”, lợn không rõ nguồn gốc. Sau đó, họ dùng nhiều dung dịch “bí ẩn” và nhiều chiêu trò khác để biến thịt lợn có chất lượng kém thành lợn rừng để bán cho người tiêu dùng nhằm thu lợi nhuận cao.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, vào khoảng 3 giờ sáng hàng ngày, những chiếc ôtô sẽ chờ sẵn ở Tam Kỳ để người bán thịt “lợn rừng giả” chất hàng chục thùng xốp chứa thịt lên xe. Sau khi nhận hàng, xe di chuyển thẳng về phía thành phố Đà Nẵng.

Lợn sề giả lợn rừng hàng ngày vẫn được đưa tới người tiêu dùng. Nguồn: Nguoiduatin.

Dọc đường đi, những thùng thịt lần lượt được thả ở ven đường cho các thương lái đã chờ sẵn ra nhận hàng. Đến 7 giờ sáng, những khúc thịt lợn rừng giả đã có mặt trên bàn bày bán của một số tiểu thương tại chợ Miếu Bông (Đà Nẵng).

Đáng chú ý, các tiểu thương bày bán thịt sẵn sàng nói rằng thịt vừa được vận chuyển tới là heo rừng, nhưng chỉ bán với giá 100.000 đồng/kg. Thậm chí, một người tiểu thương còn chia sẻ là mỗi ngày ánh bán được từ 40-50kg thịt như thế và còn vận chuyển ra tới Hà Nội để tiêu thụ.

Cần phải biết rằng, mỗi con lợn sề khi thu gom chỉ có giá khoảng 300.000 đồng. Thế nhưng, sau khi được “phù phép” thành lợn rừng, giá của chúng đã tăng lên gấp hàng chục lần. Qua đó, giúp những kẻ làm ăn phi pháp kiếm được khoản tiền không nhỏ.

Còn người tiêu dùng nhẹ dạ, cả tin và thiếu hiểu biết về chất lượng lợn rừng thì cứ vô tư ăn uống mà không biết mình bị lừa.

- Video: Lợn sề giả lợn rừng đã đến với người tiêu dùng như thế nào?. Nguồn: VTV24.

 

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo