Tin tức - Sự kiện

Clip: Mô phỏng vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư Carina

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ một chiếc xe gặp trục trặc về hệ thống điện, dẫn đến phát sinh vụ cháy. Một khả năng khác cũng không ngoại trừ là có vật được cài đặt để gây nổ, bởi người dân đã nghe thấy một tiếng nổ, rất có thể phát ra từ bình chứa nhiên liệu.

Chung cư Carina Plaza tọa lạc tại số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM với hệ thống 3 khu: mỗi khu A, C cao 14 tầng, khu B cao 20 tầng. 

Nơi phát lửa vụ cháy chung cư Carina. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo thông tin đăng tải trên tờ VOV, vụ tại chung cư Carina Plaza xảy ra vào khoảng 1h30 rạng sáng ngày 23/3. Được biết, địa điểm xuất phát vụ cháy là ở tầng hầm giữa khu A và khu B sau đó nhanh chóng lan nhanh lên các tầng trên. Do sự việc xảy ra vào lúc rạng sáng và diễn biến bất ngờ nên nhiều người cảm thấy hoảng loạn. Thậm chí, họ còn xô đẩy, giẫm đạp nhau trong khi bỏ chạy thoát thân.

Trong khi đó, một số người lại nhanh chóng di chuyển lên tầng cao hơn vì không thể chạy xuống dưới do khói đen đã bao phủ dày đặc cầu thang thoát hiểm. Ngoài ra, nhiều người khác còn đập vỡ kính cửa sổ rồi dùng chăn, ga bện lại thành sợ dây nhằm tháo chạy khỏi đám cháy.

Một số khác lại dùng đèn pin soi kêu cứu. Song lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt và đám cháy xảy ra ở tầng thấp nên sớm được khống chế. 

Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt và đám cháy xảy ra ở tầng thấp nên sớm được khống chế. Ảnh: Tuổi trẻ.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trên địa bàn TP.HCM trong 10 năm trở lại đây, với mức độ thương vong không hề nhỏ. Đã có 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương cùng 13 ôtô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Theo nhận định của Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc CA TP.HCM, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy xuất phát từ tầng hầm. Ngọn lửa được cho là phát sinh từ một chiếc xe gặp trục trặc về hệ thống điện. Một khả năng khác cũng không ngoại trừ là có vật được cài đặt để gây nổ, bởi người dân đã nghe thấy một tiếng nổ, rất có thể phát ra từ bình chứa nhiên liệu. 

Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sở dĩ, vụ hỏa hoạn diễn ra nghiêm trọng như vậy là vì hệ thống cửa ngăn cháy đã bị chặn lại, gây tình trạng mắc kẹt tại lối thoát hiểm - nơi thông tất cả các tầng với nhau. Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

 

- Clip: Mô phỏng vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư Carina. Nguồn: VnEpress.

Nên đọc


Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo