Tin tức - Sự kiện

Clip: Móc túi hoành hành tại điểm trung chuyển xe buýt lớn nhất Hà Nội

(DNVN) - Lợi dụng lúc hành khách vội vã chen nhau lên xe buýt, nhiều kẻ móc túi đã nhanh tay lấy trộm tiền hoặc đồ dùng cá nhân có giá trị. Thậm chí, sự “chuyên nghiệp” của chúng còn khiến không ít người bị hại cảm thấy bàng hoàng.

Là điểm trung chuyển lớn nhất Hà Nội, mỗi ngày, bến xe buýt Long Biên đưa hàng nghìn lượt khách di chuyển trong nội thành cũng như ra các tỉnh lân cận. Đây chính là địa bàn hoạt động của một nhóm có khoảng 10 thành viên chuyên gia “hành nghề” móc túi.

Lợi dụng thời điểm hành khách chen nhau lên xe, những kẻ xấu này liền tiến tới áp sát mục tiêu rồi nhẹ nhàng lấy đi tiền bạc hoặc vật dụng cá nhân có giá trị của khách. Thậm chí, chúng chỉ cần vài giây ngắn ngủi để thực hiện thành công một phi vụ trong khi người bị hại vẫn không hề biết gì.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Giao thông.

Ngoài ra,  kêu gọi khách đi xe ôm hoặc lân la nói chuyện cũng là những chiêu trò đánh lừa sự chú ý của nạn nhân để “cuỗm” đồ. Đáng chú ý, nhóm móc túi này thường xuyên hoạt động trong các khung giờ cao điểm và ngay cả khi có lực lượng chức năng tại địa phương có mặt, chúng vẫn ngang nhiên thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau khi thực hiện thành công các vụ trộm cắp, nhóm móc túi này chỉ lấy đi tiền bạc hoặc tài sản có giá trị, còn giấy tờ tùy thân của kẻ bị hại thường được chúng vứt lại trong nhà vệ sinh công cộng ở gần đó.

Trước tình trạng này, Phòng cảnh sát Công an thành phố Hà Nội đã mật phục và bắt quả tang Đỗ Thị Lan đang móc trộm một chiếc điện thoại di động iPhone 6 của hành khách. Ngay lập tức, tổ công tác liền bắt giữ và bàn giao cho công an phường xử lý. Điều đáng nói ở đây là, dù đối tượng Lan đã có tới 7 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản, nhưng tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này vẫn ngoan cố không khai nhận.

- Video: Móc túi hoành hành tại bến xe buýt lớn nhất Hà Nội. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo