Quốc tế

Clip: Quân đội Assad giáng cú đấm chí mạng vào IS ở Đông Syria

(DNVN) - Các lực lượng chính phủ Syria đang mở rộng cuộc chiến chống IS ở miền Đông Syria, đặc biệt tập trung quét sạch các chiến binh khủng bố khỏi sa mạc Homs-Deir Ezzor và tỉnh al-Suwayda.

Quân đội Syria (SAA) phối hợp với Các lực lượng Quốc phòng quốc gia (NDF) cũng như các đồng minh của họ đã mở rộng cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền Đông nước này. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ bất ngờ “cứu vớt” kinh tế Nga, Israel dọa tấn công Syria

Tại tỉnh Deir Ezzor, SAA và NDF đã nhận được quân tiếp viện từ miền nam Damascus, nơi chiến dịch chống IS tại Trại Yarmouk đã kết thúc vào cuối tháng 5. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin tiết lộ thời điểm rút quân đội Nga khỏi Syria, Thổ Nhĩ Kỳ dọa ném bom căn cứ của người Kurd ở Iraq

Binh sĩ Syria được triển khai ở sa mạc Homs-Deir Ezzor để diệt IS

 SAA và NDF hiện chuẩn bị mở rộng chiến dịch xóa sổ IS khỏi sa mạc Homs-Deir Ezzor cũng như củng cố các tiền đồn của quân chính phủ trong Thung lũng Euphrates. IS gần đây đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công vào các lực lượng chính phủ gần các thị trấn al-Bukamal và al-Mayadin cũng như gần trạm bơm T2.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chặn giữ lượng lớn vũ khí trước khi đến tay khủng bố, ông Kim Jong-un “quỳ gối” cầu xin Tổng thống Mỹ đối thoại

Bên cạnh chiến dịch quét sạch IS khỏi sa mạc Homs-Deir, SAA và NDF cũng đẩy mạnh diệt IS ở miền đông al-Suwayda - nơi họ đang tấn công tới tấp các nhóm ISIS ở các làng Tell Sa'd, Tamutha, Ashrfya và Aura. Hiện Làng Ashrfya và khu vực Beir Aura đã được quân đội Syria tiếp quản.

Theo Southfront, dường như quân đội Syria đang tận dụng thời gian đàm phán với phiến quân ở Nam Syria để diệt trừ các tàn dư IS ở Đông Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo