Quốc tế

Clip: Quân đội Syria dùng "rồng phun lửa nhiều đầu" phá hủy các cứ điểm mạnh của khủng bố

(DNVN)-Với việc bắt đầu cuộc tấn công Đông Ghouta ở Damascus, quân đội Syria đang tung tất cả các loại vũ khí có hỏa lực mạnh nhất có trong kho nhằm vào phiến quân, trong đó đáng chú ý là vũ khí phá mìn UR-77 vốn được mệnh danh là "rồng phun lửa nhiều đầu".

Theo lý thuyết, vũ khí phá mìn UR-77 phục vụ cho công tác công binh mở đường phục vụ lực lượng tăng thiết giáp. Tuy nhiên, ở chiến trường Syria nó cũng được dùng để phá hủy các cứ điểm mạnh của quân khủng bố.

Nhờ tính năng vượt trội của mình mà vũ khí phá mìn UR-77 được các chuyên gia gọi là một trong những phương tiện tốt nhất để khắc phục qua các bãi mìn. 

Xem thêm: Nga ra tuyên bố cứng rắn về xung đột Syria

Quân đội Syria dùng "rồng phun lửa nhiều đầu" tấn công phiến quân ở Damascus

Hiện chưa rõ quân đội Syria đã sử dụng bao nhiêu vũ khí phá mìn UR-77 hoặc bao nhiêu đơn vị tham gia vào chiến dịch tấn công mới ở Đông Ghouta. 

Đây không phải là lần đầu tiên vũ khí phá mìn UR-77 được quân đội Syria triển khai chống lại các nhóm phiến quân gần thủ đô Damascus. 

Việc sử dụng UR-77 bên trong các khu vực đô thị giúp lực lượng Syria phương tiện san phẳng toàn bộ các tòa nhà chung cư khu vực, qua đó ngăn không cho lực lượng nổi dậy biến các tòa nhà chung cư thành các điểm nóng và phức tạp. 

Dưới đây là clip quân đội Syria dùng vũ khí phá mìn UR-77 tấn công phiến quân ở Đông Ghouta thuộc Damascus hôm 25/02/2018:

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo