Tin tức - Sự kiện

Có 60 triệu đồng bệnh nhân thoát liệt và lao động được

“Người nhà xin về vì không có tiền điều trị. Chúng tôi còn đang giữ lại để kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho họ, giúp họ có cơ hội sống khỏe. Họ xin về bây giờ thì nguy cơ liệt rất cao. Cậu này còn trẻ, tương lai còn dài lắm”, đó là sự chia sẻ của bác sĩ điều trị.

Bệnh nhân Nguyễn Trường Giang (ấp An Ninh, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) chính là người đang cần lắm sự chia sẻ để thoát liệt. Theo người nhà chia sẻ, cách đây 1 tuần, trên đường đi làm về Giang đã tự té ngã xuống mương và bị chấn thương vùng cổ bị gãy đốt sống cổ, trượt từ đốt C2-C6 độ III gãy thân cung C2 vỡ thân cung C2 vỡ thân cung C5. Sau khi được chuyển từ tuyến huyện lên đến BV Chợ Rẫy TP.HCM. Sau khi khám, các bác sĩ có chỉ định phẫu thuật vì không thể điều trị nội khoa.

Nếu như không phẫu thuật thì nguy cơ liệt rất cao.
Nếu như không phẫu thuật thì nguy cơ liệt rất cao.

Tuy nhiên số tiền phẫu thuật cho Nguyễn Trường Giang lên tới 60 triệu đồng gia đình không có khả năng để điều trị đành xin cho bệnh nhân về nhà. Mặc dù biết rằng, nếu trở về nhà thì nguy cơ có thể liệt nhưng không còn cách nào khác chị Phan Thị Xuân Lan cũng đành chấp nhận. Bởi số tiền hơn chục triệu đồng chị vay mượn của bà con làng xóm đã hết. Chị không còn cách nào để có khoản tiền lớn để tiếp tục chữa bệnh cho con.

Trong gia đình chị Phan Thị Xuân Lan có ba mẹ con vì chồng chị đã qua đời từ khi con chị còn rất nhỏ. Chị Lan hằng ngày đi bóc long nhãn thuê mỗi ngày cũng chỉ được 50-60 ngàn đồng. Cậu con trai Nguyễn Trường Giang cũng đi bốc vác thuê cho vựa trái cây. Tiền công cũng không được bao nhiêu nên nguồn tiền đó chỉ đủ cho gia đình chị sinh hoạt hằng ngày.

Từ khi con trai bị tai nạn trong gia đình không có nguồn thu nhập nào khác nên dù rất muốn chị cũng không thể kiếm đâu ra tiền. Chia sẻ với chúng tôi chị Lan buồn rầu cho biết: “Chúng tôi nghèo đói, làm tới đâu ăn tới đó nên cũng chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện đóng bảo hiểm, khi đụng chuyện mới thấy khó khăn. Ba mẹ con thì mới có 2 người làm thuê tiền công không bao nhiêu đến đâu xài đến đó. Từ hôm nhập viện tới nay, nhờ bà con làng xóm giúp đỡ được 16 triệu giờ đã hết.

Bác sĩ nói cần phải mổ cho con với số tiền lên đến 60 triệu, nếu đưa về thì cháu có thể bị liệt đến khi có tiền cũng không chữa nổi. Tôi tính hoài không ra xin bác sĩ cho về nhà tôi đi làm kiếm tiền đắp thuốc nam cho con thôi. Ở đây cũng làm gì có tiền mà chữa”.

Theo bác sĩ điều trị cho Nguyễn Trường Giang chia sẻ: Bệnh nhân Giang có chỉ định mổ tuyệt đối vì không thể điều trị nội khoa được. Bệnh nhân bị trượt đốt sống cổ từ C2-C6 độ III, vỡ thân cung C2, C5; gãy thân cung C2. Khi phẫu thuật sẽ phải nẹp vít cố định từ C2-C5. Trượt độ III là quá nặng rồi, nếu không mổ cố định lại thì có thể trượt nhiều hơn bệnh nhân sẽ bị liệt. Còn phẫu thuật thành công thì bệnh nhân có thể lao động được. Tuy nhiên hoàn cảnh bệnh nhân nghèo lại không có bảo hiểm y tế.

 

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo