Quốc tế

Cô dâu chú rể dành trọn đêm tân hôn để chép điều lệ Đảng

(DNVN) - Đôi vợ chồng son ở Trung Quốc đã dành trọn đêm tân hôn để chép 17.000 chữ trong điều lệ Đảng nhằm hưởng ứng chiến dịch nâng cao nhận thức về Đảng của người dân.

Tờ The Guardian cho biết, cặp cô dâu chú rể Li Yunpeng và Chen Xuanchi dành đêm lãng mạn nhất cuộc đời để chép điều lệ Đảng nhằm hưởng ứng chiến dịch nâng cao nhận thức về Đảng của người dân.

Cặp vợ chồng son ngồi chép điều lệ đảng trong đêm tân hôn.

Cả hai người đều là viên chức trong ngành đường sắt ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Hiện, sự việc đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Trong đêm tân hôn, hai vợ chồng Li Yunpeng và Chen Xuanchi đã ngồi chép một số điều trong 53 điều lệ của đảng cộng sản Trung Quốc. Tổng cộng, cả hai đã chép 17.000 chữ trong đêm tân hôn.

Global Times dẫn lời cặp vợ chồng này cho biết họ xem việc chép điều lệ đảng là cách tốt nhất để tạo ra “kỷ niệm đẹp” trong đêm tân hôn. Hành động này nằm trong chiến dịch của của ngành đường sắt địa phương khuyến khích các công chức chép điều lệ đảng để thấm nhuần tư tưởng.

Trên phạm vi toàn quốc, chính quyền Bắc Kinh đang phát động chiến dịch kéo dài 100 ngày khuyến khích công dân chép điều lệ đảng và các bài phát biểu của chủ tịch Tập Cận Bình để quán triệt tư tưởng, niềm tin vào đảng và mô hình chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

Nhà chức trách Trung Quốc muốn hướng tới các đảng viên dao động niềm tin vào lý tưởng, chủ nghĩa và những người ủng hộ các giá trị phương Tây. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo