Pháp luật

Cô gái chủ mưu tạt axít nữ sinh Sài Gòn bị tăng hình phạt

Ngày 26/9, TAND TP. HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án tạt axít nữ sinh ở Sài Gòn theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại Hoàng Tăng Thị Thu Hương.

HĐXX nhận định trong vụ án này, các bị cáo đã lên kế hoạch, chuẩn bị dụng cụ cho hành động phạm tội. Các bị cáo có sự phân công thực hiện hành vi. Do đó, HĐXX cho rằng phía luật sư bị hại đề nghị áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức là có cơ sở, theo tin tức trên báo Zing news. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, Quyên vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Hải Duyên/VNE.

"Mức án mà cấp sơ thẩm đã áp dụng chưa tương xứng với hành vi, hậu quả các bị cáo đã gây nên", chủ tọa nhận định. Từ nhận định trên, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Quyên 9 năm 6 tháng tù, bị cáo Tâm 8 năm tù và bị cáo Long 7 năm tù.

Trong phiên xử ngày 25/9, VKS đã đề nghị áp dụng thêm tình tiết tăng nặng, mức hình phạt áp dụng với bị cáo Quyên là 9-10 năm tù, bị cáo Tâm 8-9 năm tù, bị cáo Long 7-8 năm tù.

Phía luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại đề nghị HĐXX sửa bản án sơ thẩm, buộc các bị cáo chịu mức án thấp nhất là 10 năm tù, tối đa là 15 năm. Vì luật sư cho rằng hành vi của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

Như những lần trước, Hương (nạn nhân) có mặt ở tòa trong trang phục kín bưng. Cô gái nhỏ nhắn đội nón tối màu, đeo kính mát và khẩu trang che kín gương mặt biến dạng. Thỉnh thoảng cô thu mình trên ghế, nắm chặt tay mẹ ngồi bên cạnh, như kìm nén cảm xúc, theo báo Vnexpress. 

Khi được tòa hỏi, Hương không bày tỏ quan điểm nhiều, chỉ nói giữ nguyên yêu cầu tăng án đối với các bị cáo. Còn bị cáo Quyên trông gầy hơn phiên tòa hai tháng trước. Trong khi Tâm và Long đều thành khẩn nhận tội, cô ta vẫn giữ thái độ vòng vo, phủ nhận là chủ mưu vụ tạt axit.

 

Quyên nói không đi mua, không tạt axít hai nữ sinh mà chỉ giới thiệu Long cho Tâm cùng thực hiện. Cô đổ tội cho bạn trai "Tâm mới là người đi mua axít và thực hiện hành vi phạm tội". Khi chủ tọa hỏi "nếu như vậy sao không kháng cáo kêu oan hay xin giảm nhẹ hình phạt", Quyên chỉ im lặng.

Nói lời sau cùng, Quyên xin HĐXX khoan hồng để sớm về với gia đình. Cô cũng xin lỗi Hương và cho rằng không mong muốn hậu quả xảy ra như vậy.

Cả Long và Tâm đều tỏ ra day dứt với nạn nhân. "Tôi xin lỗi Hương và gia đình. Suốt 18 tháng bị giam, lương tâm tôi giày vò vì đã tạt axít người con gái mà tôi không quen biết hay mâu thuẫn", Tâm nói và xin bị hại rộng lượng tha thứ. Nam thanh niên cũng xin tòa khoan hồng để có cơ hội sớm về chuộc lỗi, khắc phục hậu quả cho nạn nhân.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo