Tin tức - Sự kiện

Cô gái Hàn Quốc nhiễm Zika đã sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng 20 ngày

(DNVN) - Cô gái Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam đã làm việc tại trường Quốc tế Hàn Quốc và tạm trú ở chung cư Sky Garden 2 thuộc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7.- TP Hồ Chí Minh.

Theo tin tức trên báo Lao động, tối ngày 9/5, thông tin Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế cho biết, trong ngày 9/5, Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế của Hàn Quốc đã cung cấp thêm thông tin tiếp theo vê trường hợp nhiễm virus Zika thứ 4 tại nước này sau khi trở về từ Việt Nam.

Theo đó, thông tin mới nhất cho biết, trong thời gian từ ngày 10/4/2016 đến ngày 30/4/2016, bệnh nhân làm việc tại Trường Quốc tế Hàn Quốc tại địa chỉ 21, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh và tạm trú tại Khu đô thị Sky Garden 2, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó bệnh nhân bị muỗi đốt và ngày 28/4 đã có phát ban. Khi trở lại Hàn Quốc vào ngày 1/5, bệnh nhân thêm triệu chứng đau khớp và sốt, đến ngày 4/5 được xác định nhiễm virus Zika.

Muỗi Aedes là thủ phạm truyền bệnh do virus Zika. Ảnh minh họa
Muỗi Aedes là thủ phạm truyền bệnh do virus Zika. Ảnh minh họa

Ngoài ra Viện Pasteur cùng Sở Y tế TP.HCM đã triển khai các hoạt động giám sát, điều tra, xác minh, đồng thời chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại khu vực bệnh nhân đã làm việc và lưu trú, xử lý như đối với ổ dịch.

Bộ Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế của Hàn Quốc xác định các thông tin liên quan khác để hỗ trợ cho quá trình điều tra, xác minh ổ dịch tại Việt Nam.

Đồng thời khuyến cáo, để chủ động phòng, chống dịch do virus Zika, người dân tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và lăng quăng, ngủ màn, dùng kem xua muỗi, hương muỗi, mặc quần áo dài kể cả ban ngày.

Đến nay, nếu tính cả những ca được Bộ Y tế xác nhận và những ca có liên quan thì Việt Nam đã có bốn trường hợp nhiễm virus Zika.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo