Tin tức - Sự kiện

Cô gái hóa bà lão ở Bến Tre, đột ngột qua đời

(DNVN) - Nguyễn Thị Phượng, cô gái mắc bệnh tế bào vón và nhão da nhiều năm trước hóa bà lão, đột ngột qua đời ở tuổi 30 tại Bến Tre vào chiều 19/8.

Ngày 20/8, giữa trưa nắng nóng, nhiều người dân và bạn bè đã đến chia buồn cùng gia đình chị Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi) vừa qua đời lúc 17h20 ngày 19/8 tại quê nhà Bến TreChị Phượng vốn là một phụ nữ trẻ đẹp bị một cơn bệnh lạ, sau vài năm bỗng già đi mấy chục tuổi.

Vào buổi sáng ngày vợ mất, Phượng kêu hơi mệt nên tôi đút cháo và cho uống thuốc. Sau khi uống thuốc xong, Phượng lại võng nằm nghỉ và đi luôn…”, anh Nguyễn Thành Tuyển, chồng chị Nguyễn Thị Phượng - nhân vật trong bài viết “Cô gái 26 tuổi biến thành bà lão” tâm sự.

Anh Tuyển cho biết trước khi điều trị chứng bệnh lão hóa, vợ anh chưa từng bị đau dạ dày. Tuy nhiên, quá trình uống thuốc trị lão hóa, bệnh đau dạ dày của chị Phượng hành hạ và kéo dài dai dẳng cho tới lúc mất.

Cứ mỗi tháng hai vợ chồng lại dắt nhau lên Sài Gòn khám bệnh. Rạng sáng hai vợ chồng đón xe lên khám, xét nghiệm và chiều tối lại đón xe đò về quê. Đặc biệt, trong tháng cuối cùng trước khi mất, do sức khỏe yếu hơn nên hai vợ chồng đi khám dày hơn. Phượng uống thuốc nhiều nên gầy sọp hẳn, còn khoảng 40 kg”, anh Tuyển nói.

Để tiện chăm sóc vợ và kiếm đồng ra đồng vào, anh Tuyển đã đưa vợ về nhà mẹ ruột mình để chăm sóc và tiện cho việc đi làm thuê làm mướn. Công việc làm mướn cũng thất thường ngày có việc ngày không. Những lúc nhận việc gần nhà, anh Tuyển thường tranh thủ về nhà để gặp vợ an ủi, chăm sóc cho vợ.

Anh Tuyển cho rằng, vợ anh - chị Nguyễn Thị Phượng, ra đi nhẹ nhàng.
Anh Tuyển cho rằng, vợ anh - chị Nguyễn Thị Phượng, ra đi nhẹ nhàng.

Sinh năm 1985, quê ở Bến Tre, Nguyễn Thị Phượng lớn lên hoàn toàn như bao cô gái khác. Cô gái có mái tóc dài, làn da trắng và khuôn mặt xinh xắn khiến bao chàng trai say mê. Năm 2007, Phượng thấy ngứa da mặt và tay. Vốn hay bị dị ứng khi ăn hải sản, cô mua thuốc chống dị ứng về uống nhưng không khỏi. Hai tháng sau, gương mặt và hai cánh tay bỗng ngày càng đỏ, nổi mẩn, từ đó da mặt cô chảy xệ và nhăn nheo trông thấy. Chồng cô luôn đồng hành cùng vợ trong cuộc sống và chống chọi với bệnh tật. 

Cuối năm 2011, không thể chịu được đau đớn và gương mặt như bà lão 80 tuổi, Phượng đến Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM để chữa trị. Bệnh tình kỳ lạ của chị được nhiều cơ quan truyền thông trong nước và nước ngoài đưa tin vào năm 2011. Năm 2013, một đài truyền hình Nga đã mời vợ chồng chị Phượng sang Matxcơva để tham dự một chương trình y khoa quốc tế về bệnh lão hoá.

Chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh hiếm gặp, các bác sĩ đã gửi mẫu da của Phượng xét nghiệm tại Mỹ và kết luận cô bị chứng nhão da và tế bào vón. Theo các tài liệu chuyên khoa da liễu, tỷ lệ mắc bệnh tế bào vón khoảng 1/160.000. Riêng trường hợp nhão da phối hợp cùng tế bào vón như Phượng là rất hiếm.

Sau hai tháng điều trị nội trú, Phượng được bác sĩ cho xuất viện với gương mặt bớt nhăn nheo và chảy xệ. Cô vẫn phải mang khẩu trang khi ra chốn đông người bởi gương mặt vẫn già hơn nhiều so với tuổi.

Ngân Hà (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo