Pháp luật

Cô giáo đánh học sinh tím mặt: Đủ yếu tố cấu thành tội phạm, sẽ khởi tố

(DNVN) - Đó là nhận định của luật sư Hồng Thái, Giám đốc Công ty luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp về vụ học sinh trường tiểu học Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai bị cô giáo đánh bầm dập mặt mũi.

Chiều 30/3, Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp đã trao đổi với phóng viên về vụ việc học sinh Phan Chung Thủy (6 tuổi, trường tiểu học Phìn Ngan, huyện Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai) bị cô giáo đánh đập, hành hung chỉ vì viết chính tả chậm.

Bé gái viết chính tả chậm bị cô giáo đánh bầm dập mặt mũi. Ảnh Laocaionline.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 29/3, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bé gái với đôi mắt, gò má thâm tím, ngồi khép nép dưới đất với vẻ mặt sợ hãi. Hình ảnh bé gái tội nghiệp được cho là bị cô giáo đánh với lý do viết chính tả chậm. Bé gái này cũng được xác định là đang học tại trường Tiểu học Phìn Ngan, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Thầy Ngô Văn Lạng - Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Thầy Lạng cho biết: “Có sự việc cô giáo đánh học sinh xảy ra vào ngày 25/3, tại điểm trường Trung Hồ thuộc Trường tiểu học xã Phìn Ngan."

"Cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1980, Cam Đường, Lào Cai) đang dạy bài cho lớp 1 thì có hành vi mạnh tay đối với em học sinh Phàn Chung Thủy (6 tuổi, ở xã Phìn Ngan, Bát Xát) khiến em Thủy bị chấn thương ở vùng mặt và tâm lý bị ảnh hưởng”.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã phối hợp với gia đình cháu và hỗ trợ kinh phí đưa vào viện điều trị, đồng thời trấn an tâm lý cho cháu bé. Đến lúc này, cháu đã ổn định và một vài ngày tới cháu sẽ xuất viện."

Theo luật sư Thái, nhận định về việc cô giáo Trần Thị Thu Hà (SN 1980, giáo viên trường tiểu học Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai) đánh đập học sinh Thủy thì tùy theo mức độ nghiệm trọng của vụ việc. Nếu với mức độ cực kỳ nghiêm trọng thì có thể khởi tố theo điều 104 Bộ luật hình sự về tội cố ý gây thương tích cho người khác. 

 

Trong trường hợp nhẹ hơn có thể sẽ khởi tố theo điều 151 Bộ luật hình sự về việc ngược đãi đối với người đang nuôi dưỡng, chăm sóc ... gây hậu quả nghiêm trọng. Cần xác định xem mức độ của học sinh Thủy bị ngược đãi có ở mức nghiêm trọng không, và cũng cần tính đến trường hợp cô giáo này đã từng bị xử lý vì đã từng đánh đập học sinh hay chưa. 

Trong trường hợp nếu đủ dấu hiệu chủ thể và khách thể chứng minh hành vi phạm tội của cô giáo này thì sẽ bị khởi tố và phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Đồng thời theo quy định thì tùy theo mức độ sẽ quyết định chấm dứt hợp đồng hoặc sa thải đối với cô giáo.

Nên đọc
Ngọc Huệ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo