Tin tức - Sự kiện

Cô giáo hóa trang thành… phù thủy giúp học sinh có cảm hứng ôn thi

Đang trong giai đoạn “nước rút” ôn thi THPT quốc gia, thấy học trò có phần mệt mỏi học ôn, một cô giáo dạy văn của trường THPT Trung Lập (TP.HCM) hóa trang thành phù thủy để khuấy động tinh thần các em.

Mới đây, trên diễn đàn Học văn - Văn học đã chia sẻ những hình ảnh vui nhộn của cô Nguyễn Thị Linh, giáo viên Văn, trường THPT Trung Lập, huyện Củ Chi (TP.HCM) trong bộ quần áo thụng màu đen, đội mũ nhọn đầu, cầm chổi dài... đứng trên bục giảng. Ngay sau đó, hình ảnh này tiếp tục được hàng nghìn chia sẻ trên mạng xã hội.

Được biết, cô Linh mặc trang phục này trong buổi dạy học sinh lớp 12A1 vào thứ 6 tuần trước. Nói về những hình ảnh này, cô Linh cho biết, buổi học Văn sáng thứ sáu tuần trước kéo dài ba tiết vì học sinh lớp 12 đang bước vào giai đoạn ôn thi THPT quốc gia. Do học liên tục với thời gian dài nên nhiều em học sinh có dấu hiệu uể oải.

Cô giáo dạy văn hoá trang thành phù thuỷ khuấy động lớp học văn (ảnh chia sẻ trên mạng xã hội).

"Tình cờ thấy các em chuẩn bị trang phục phù thủy để sau buổi học chụp kỷ yếu, tôi mượn tụi nhỏ. Các em đã cười sảng khoái khi thấy tôi thành bà phù thủy, sau đó lại tập trung học hành", cô giáo này chia sẻ.

Cô Linh cho biết, năm 2001 cô vào nghề và dạy Văn tại trường ở huyện Cần Giờ. Cô mới chuyển về trường Trung Lập được một năm. Cô Linh thường cập nhật các phương pháp dạy học mới để học sinh không nhàm chán môn Văn. Cô cho biết, trước đây thường cho các học sinh hóa trang, đóng kịch nhưng nay mới tới phiên mình hóa trang.

Nhiều học sinh trong lớp khen cô giáo dễ thương, tâm lý, biết cách động viên học trò lúc căng thằng. "Cô vừa gần gũi, vừa hài hước khiến tụi em không cảm thấy nhàm chán với môn Văn, hy vọng nuôi dưỡng được sự hào hứng này vào kỳ thi tới", một học sinh chia sẻ.

Một học trò cũ của cô Linh cũng khoe rằng: “Cô của tôi đấy mọi người ạ. Ai được học cô thì rất là khỏe, cô vừa tâm lý vừa hiểu sức học văn của từng bạn nên sẽ có cách dạy và trả bài khác nhau. Bạn nào cho rằng văn có gì đâu mà học thì học thử vài tuần với cô đi để cô “thông não” cho”.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo