Pháp luật

Cô giáo mầm non bị sát hại: Nghi can gặp nhiều bất hạnh

Liên quan đến vụ án mạng thương tâm cô giáo mầm non bị sát hại ở Nghệ An, nghi can Nguyễn Hữu Sơn là người có hoàn cảnh gặp nhiều bất hạnh.

Sáng 4/7, nhiều người dân đã bỏ việc đồng áng để đến tiễn đưa cô giáo mầm non xấu số Dương Thị C.(48 tuổi, trú tại xóm 1B, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), người vừa bị sát hại dã man tại nhà riêng vào rạng sáng 3/7 vừa qua.

Nghi can Nguyễn Hữu Sơn. Ảnh: Phương Hảo/báo Nghệ An

Cách nhà chị C. gần 4 km là nhà của nghi can Nguyễn Hữu Sơn. Ngôi nhà vắng tanh, heo hắt. Ông Trần Văn Trung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Đồng vẫn chưa hết bàng hoàng và cho biết, ông và nghi can sống cùng xóm nhưng vẫn không hiểu được vì sao nghi can Sơn lại có hành vi man rợ như vậy?, theo tin tức trên báo Nghệ An.

Ông Trung cho biết: nghi can Sơn là con thứ 3 trong một gia đình có 4 anh chị em. Bất hạnh dường như đổ dồn hết lên vai người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ này.

Vừa đến tuổi trưởng thành, ông Sơn vào nam lập nghiệp và lấy vợ trong đó. Hai vợ chồng sống với nhau gần 20 năm nhưng vẫn không có con. Rồi những mâu thuẫn vì nghèo, vì thiếu vắng tiếng cười con thơ... khiến cuộc sống vợ chồng ngày càng vất vả.

Năm 2009, ông Sơn trở về quê, sống cùng với hai vợ chồng người anh cả. Số phận trớ trêu khi vợ chồng anh cả đều là những người có thần kinh không ổn định, thỉnh thoảng lên cơn đánh nhau, gặp người lạ hay hoặc thấy đông người đến là hai ông bà đều sợ hãi, bỏ chạy... Nghiễm nhiên, ông Sơn thành trụ cột gia đình, lo cho cả gia đình anh chị.

Cách đây hai tháng, trong một lần sang xã Nghĩa Hợp hái lá cho dê ăn, tình cờ ông Sơn quen chị C. Hai người cũng chỉ là bạn bè cùng cảnh ngộ với nhau, ông Sơn cũng đã nhiều lần muốn tiến tới hôn nhân chị C. nhưng đều bị khước từ cho đến ngày xảy ra trọng án.

 

Ông Trung kể thêm: Năm ngoái UBMTTQ xã Nghĩa Đồng đã hỗ trợ ông Sơn 2 cặp dê sinh sản. Ông cũng cố gắng bươn chải kiếm đủ nghề ngoài 2 sào ruộng khoán để gồng gánh nuôi cả nhà. 

Hiện Cấp ủy, chính quyền xã cùng xóm 4B, xã Nghĩa Đồng chỉ đạo, thay phiên nhau đến nhà giúp đỡ vợ chồng người anh cả và phụ giúp ban đầu những việc ông Sơn đã từng làm lúc chưa gây án.

Trước đó, vào rạng sáng 3/7, người dân sống gần nhà cô giáo mầm non Dương Thị C. phát hiện dấu hiệu bất thường nên đã kéo đến xem thì tá hỏa phát hiện cô C nằm chết trên vũng máu với nhiều vết chém, báo Dân việt đưa tin.

Sau đó, nghi phạm được xác định là Nguyễn Hữu Sơn (SN 1965, trú tại xã Nghĩa Đồng, Tân Kỳ). Sau khi sát hại cô C, nghi phạm Sơn đã khóa cửa và điều khiển xe máy của nạn nhân đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú.

Khám nghiệm tại hiện trường vụ trọng án, cơ quan điều tra thu giữ 1 con dao (hung khí gây án) dài khoảng 45cm, 1 điện thoại đi động và 1 chiếc xe máy mang biển kiểm soát 37H3-5034 (của nghi phạm). Hiện nghi can đang bị tạm giam, lấy lời khai ban đầu để điều tra nguyên nhân vụ án. 

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Nghệ An, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo