Pháp luật

Cô giáo mầm non đánh trẻ: Tình tiết mới nhất

Vụ bạo hành của giáo viên trường mầm non Sen Vàng (cơ sở Minh Khai) mới đây chỉ là một trong số nhiều vụ bạo hành đối với trẻ em mầm non liên tiếp xảy ra đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhiều ý kiến cho rằng, pháp luật cần có biện pháp răn đe cứng rắn hơn, như truy cứu trách nhiệm hình sự thay vì dừng lại ở xử phạt hành chính đối với 2 giáo viên trường mầm non Sen Vàng nói riêng và các đối tượng có hành vi tương tự nói chung, theo tin tức trên báo Vietnamplus.

2 giáo viên trường mầm non Sen Vàng có thể còn phải chịu trách nhiệm hình sự với mức phạt lên tới 7 năm tù? (Ảnh cắt từ video)

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh) cho rằng: Việc Hành hạ, ngược đãi trẻ em là hành vy bị pháp luật nghiêm cấm. Điều này được quy định tại khoản 6 Điều 7 Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Theo luật sư: việc một số giáo viên trường Mầm non Sen Vàng mắng mỏ, đánh trẻ em đã phạm vào điều cấm của pháp luật. Các giáo viên này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 5 đến 10 triệu đồng theo điều 27, Nghị định số 144/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2013.

Còn theo luật sư Nguyễn Thế Truyền (Văn phòng luật sư Thiên Thanh), ngoài chịu mức phạt hành chính, hai giáo viên này còn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật hình sự với mức hình phạt có thể lên tới 7 năm tù!.

Về trách nhiệm của Hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết: theo quy định của “Điều lệ trường mầm non” do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý các hoạt động và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường, nhà trẻ.

Như vậy, trước sự việc xảy ra tại trường mầm non Sen Vàng, Hiệu trưởng nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đối với mức xử phạt, luật sư Truyền cho rằng: trường mầm non Sen Vàng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền lên tới 16.000.000 đồng theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 138/2013/NĐ-CP và Điểm a Khoản 1 Điều 34 Nghị định 144/2013/NĐ-CP.

 

Như tin tức đã đưa, sáng 5/2, tài khoản Facebook Thanh Le đăng clip dài 2 phút 24 giây lên trang cá nhân. Mở đầu clip, cô giáo mặc áo đồng phục in logo hình bông sen vàng dùng dép đánh vào đầu học sinh khiến bé bật khóc.

Trong đoạn clip trên, các giáo viên của trường đã liên tiếp quát mắng, véo tai, dùng dép đánh vào đầu trẻ, dùng nước lạnh vệ sinh cho trẻ... Mặc dù đoạn clip vừa được facebooker chia sẻ trên trang cá nhân không lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với gần 320.000 lượt theo dõi, bày tỏ thái độ phẫn nộ và lên án mạnh mẽ hành vi bạo hành của những giáo viên tại trường mầm non.

Cô Vũ Thị Tân, Hiệu trưởng trường Mầm non Sen vàng cơ sở 2 ở Minh Khai, Hai Bà Trưng (Hà Nội), xác nhận thông tin cô đã xem video bạo hành học sinh của hai cô giáo vào lúc 5h sáng 5/2 xảy ra tại cơ sở mình. 

Cũng theo cô Tân, sau khi xảy ra vụ việc, trường Mầm non Sen Vàng đã đình chỉ công tác 2 giáo viên xuất hiện trong clip là cô Đặng Thị Bình (23 tuổi) và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát (22 tuổi), sau đó là chấm dứt hợp đồng đối với giáo viên này và gặp mặt xin lỗi phụ huynh.

Chiều 7/2, tại trụ sở UBND phường Minh Khai, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng, lãnh đạo phường và chủ cơ sở mầm non Sen vàng đã có buổi làm việc với 73 phụ huynh có con em theo học tại cơ sở này.

 

Đứng trước các phụ huynh, Hiệu trưởng trường Sen Vàng Phạm Thị Tân nói: "Là người quản lý tôi xin nhận trách nhiệm. Tôi xin làm đơn giải thể trường". Kinh phí phụ huynh đã đóng góp tại trường sẽ được hoàn trả.

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo