Tin tức - Sự kiện

Có thể được vay lãi suất 6%/năm để mua nhà

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo Thông tư về quy định cho vay hỗ trợ mua nhà. Theo đó, lãi suất cho vay mua nhà dự kiến là 6%/năm trong vòng 3 năm từ 15/4/2013 đến 15/4/2016, thời hạn vay đối với cá nhân là 10 năm và doanh nghiệp là 5 năm.
Cụ thể, NHNN sẽ dành tối đa 30.000 tỷ đồng để hỗ trợ các ngân hàng thực hiện cho vay hỗ trợ nhà. Đối tượng được vay vốn là người có thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để thuê, thuê mua nhà ở xã hội và để mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. 5 ngân hàng tham gia cho vay vốn theo chương trình này là Agribank; BIDV, VietinBank, Vietcombank và Ngân hàng TMCP phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long.
 
Lãi suất cho vay mua nhà sẽ được giữ ổn định trong ba năm với mức 6%/năm, tính đến thời điểm 15-4-2016. Sau thời điểm này, khách hàng tiếp tục được hưởng chính sách lãi suất hỗ trợ theo công bố của NHNN. Cá nhân được vay tối thiểu là 80% giá trị nhà và doanh nghiệp là 70%.
 
Cũng theo NHNN, các doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội với lãi suất và thời hạn phù hợp. NHNN sẽ dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ 5 ngân hàng để cho vay các đối tượng nêu trên, thông qua hình thức tái cấp vốn.
 
 
 
 
Nhật Minh (Theo ĐCSVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo