Quốc tế

Cố vấn của Tổng thống Trump liên lạc với tình báo Nga trước bầu cử

(DNVN) - Ghi âm các cuộc điện đàm chứng tỏ rằng các thành viên chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhiều lần tiếp xúc với tình báo Nga trước cuộc bầu cử Mỹ.

New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên cho biết đoạn chi âm các cuộc điện đàm chứng tỏ rằng các thành viên chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhiều lần tiếp xúc với tình báo Nga trước cuộc bầu cử Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Những bản ghi âm các cuộc điện thoại và cuộc gọi chặn được cho thấy các thành viên chiến dịch tranh cử của Donald Trump hồi năm 2016, cũng như các cộng sự khác của ông Trump đã nhiều lần liên lạc với các thành viên cao cấp của cơ quan tình báo Nga trong quá trình trước bầu cử", quan chức Mỹ tiết lộ.

Theo đó, các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo của Mỹ đã chặn được các thông điệp vào giai đoạn được cho là bắt đầu phát hiện bằng chứng Nga cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tại Mỹ bằng cách bẻ khóa thư tín của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ.

Theo các quan chức giao tiếp với New York Times, trong liên lạc có sự tham gia của Paul Manafort - cựu lãnh đạo chiến dịch Trump và cựu cố vấn của cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich. Tên tuổi những người khác trong giới thân cận của ông Trump tham gia liên lạc không được báo cáo.

Nên đọc
Tùng Bách (theo New York Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo