Quốc tế

Cố vấn thân cận của Trump thường xuyên liên lạc với Nga

(DNVN) - Michael Flynn, người được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia, được cho là đã liên lạc với Đại sứ Nga tại Washington nhiều lần.

Trung tướng Michael Flynn, người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia, được cho là đã điện đàm với Đại sứ Nga tại Washington nhiều lần vào đúng thời điểm chính quyền của Tổng thống Barack Obama công bố các biện pháp trừng phạt Moscow vì cáo buộc can thiệp vào bầu cử tổng thống của Mỹ.

Trung tướng Michael Flynn, người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia.

Các nguồn tin không khẳng định về liệu Tướng Flynn và Đại sứ Kislyak có thảo luận về các biện pháp trừng phạt của Washington đối với Moscow hay không, nhưng theo quy định của luật pháp Mỹ, các công dân Mỹ chưa được trao quyền sẽ không được phép đàm phán với các chính phủ nước ngoài mà đang có tranh cãi với Mỹ.

Các cuộc điện đàm giữa Tướng Michael Flynn, người sẽ nắm giữ chức cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền mới của Mỹ, đã làm dấy lên nghi vấn về mối quan hệ giữa các cố vấn của Tổng thống đắc cử Trump với giới chức Nga.

Trước đó, CNN dẫn lời các quan chức giấu tên của Mỹ cho biết rằng các cơ quan tình báo Mỹ thông báo với Tổng thống Barack Obama và Trump về nghi ngờ rằng một số "cá nhân người Nga" có thông tin ảnh hưởng đến nhà tỷ phú, nhưng tình báo Mỹ không có bằng chứng chính xác về các giả định này.

Bản thân ông Trump trước đó đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này và khẳng định ông ta không có liên hệ nào với Nga và không giao tiếp với chính quyền Nga. 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo