Tin tức - Sự kiện

Cơn bão số 1 tiến thẳng vào Thái Bình - Ninh Bình, gió giật cấp 12

(DNVN) - Dự báo trong 3 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, vùng tâm bão sẽ đi vào địa phận các tỉnh Thái Bình - Nam Định.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 1 đang áp sát đất liền nước ta. Cả một dải ven biển từ tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 8 - 10.

Bão số 1 tiến vào Thái Bình - Ninh Bình với sức gió giật cấp 12. Ảnh minh họa

Vị trí cập nhật lúc 18h hôm nay (27/7), tâm bão ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông; nằm ngay trên vùng biển các tỉnh Thái Bình - Ninh Bình, cường độ mạnh cấp 9, giật cấp 10 - 11.

Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, vùng tâm bão sẽ đi vào địa phận các tỉnh Thái Bình - Nam Định. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 10-11. 

Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng các tỉnh thuộc Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Việt Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Hà Nội có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và từ tối nay đến hết đêm 28/7 có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200mm.

Trong một diễn biến liên quan, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trời vẫn còn mưa ngắt quãng, nhưng gió vẫn giật mạnh. Tuy nhiên, trong sáng nay, sau khi có lệnh cấm tàu ra vào đảo Cô Tô đã khiến cho hàng trăm du khách mắc kẹt tại đây, theo báo Gia Đình&Xã Hội.

Trong chiều nay, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại một dự án quần thể nghỉ dưỡng. Tại đây, ông Long nhận định, có thể khu quần thể này sẽ là nguy hàng đầu về sạt lở của thành phố và yêu cầu chủ đầu tư dự án rà soát lại các vị trí có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến người dân sống phía dưới và có biện pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra.

 

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo