Xã hội

Cơn bão số 3: Hội An lên phương án di dời hàng nghìn hộ dân

(DNVN) - Theo thông tin từ UBND phường Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam, dự kiến có thể di dời khoảng 1000 hộ dân ở khu vực ven biển Cửa Đại trong thời gian sắp tới nếu bão đổ bộ vào.

Chủ tịch phường Cửa Đại cho biết, sáng nay tại UBND phường Cửa Đại đã có cuộc họp khẩn cấp bàn về phương hướng phòng chống cơn bão số 3 có cường độ mạnh cấp 7-8, giật mạnh lên cấp 8-9 đang đổ bộ vào địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ.

Dự kiến có thể di dời khoảng 1000 hộ dân ở khu vực ven biển Cửa Đại trong thời gian sắp tới nếu bão đổ bộ vào. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phối hợp với các ban liên ngành tiến hành các phương án chống bão khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhiều cây cổ thụ tại Hội An bị đổ sập.
Nhiều cây cổ thụ tại Hội An bị đổ sập vì cơn bão số 3.

Các khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong ngày 14/9 đã khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập nước, khiến giao thông nhiều đoạn bị ách tắc, cây cối ngã đổ và nhiều đoạn bờ kè chống sóng bị sạt lở.

Đê kè tại Quảng Nam bị đánh sập bởi cơn bão số 3
Đê kè tại Quảng Nam bị đánh sập bởi cơn bão số 3.

Các nhân viên Môi trường trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt để thu gom cây cối ngã đổ, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng khắc phục những đoạn giao thông bị ách tắc. 

Nhiều trường cho học sinh nghỉ học để tránh bão.
Nhiều trường cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

Nhiều đoạn thuộc tuyến bờ kè của biển Cửa Đại cũng bị sóng mạnh làm hư hại và bong ra nhiều mảng bê tông. Ngay sau khi nhận định tình hình, lực lượng chức năng phường Cửa Đại đã nhanh chóng cử người kè lại những đoạn hư hỏng. Tuy nhiên, do mưa lớn kèm theo gió giật mạnh nên những mảng bê tông vừa kè lên lại bị sóng đánh bong ra.

Quang Trường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo