Tin tức - Sự kiện

Cơn bão số 3: Học sinh Đà Nẵng nghỉ học để tránh bão

(DNVN) - Do ảnh hưởng bão số 3, sáng 14/9 trời Đà Nẵng tiếp tục mưa lớn, gió giật mạnh. Vì vậy, học sinh TP. Đà Nẵng được nghỉ học và thời điểm đi học lại sẽ được thông báo sau.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng đã gửi công điện khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT TP thông báo cho học sinh toàn thành phố được nghỉ học, bắt đầu từ trưa 14/9. Đồng thời, nội dung công điện cũng giao giám đốc sở theo dõi diễn biến mưa bão, quyết định thời điểm phù hợp cho học sinh đi học lại. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Cây xanh gãy đổ trên đường Trần Hưng Đạo, dọc sông Hàn (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) - Ảnh: PHAN THÀNH/Tuổi trẻ
Cây xanh gãy đổ trên đường Trần Hưng Đạo, dọc sông Hàn (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) - Ảnh: PHAN THÀNH/Tuổi trẻ

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh; thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; kêu gọi tàu thuyền khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Đồng thời nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Các sở, ngành, quận, huyện cũng được yêu cầu rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án phòng tránh áp thấp nhiệt đới và bão; chú ý đề phòng mưa lũ lớn, ngập sâu, lũ quét và sạt lở đất; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán nhân dân và cứu nạn kịp thời ở các khu vực nguy hiểm.Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới và bão để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn bị sóng nước đánh mạnh, nhiều người dân đang cố gắng kéo vào bờ - Ảnh: PHAN THÀNH/Tuổi trẻ
Tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn bị sóng nước đánh mạnh, nhiều người dân đang cố gắng kéo vào bờ - Ảnh: PHAN THÀNH/Tuổi trẻ

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo TƯ Phòng chống thiên tai chỉ đạo, trước 17h chiều nay, các địa phương phải kêu gọi tất cả tàu thuyền ở vùng nguy hiểm vào nơi trú tránh an toàn. Phương tiện nào gần bờ chạy vào bờ, ở xa có thể chạy về 2 phía Bắc hoặc Nam. Ông Phát nhận định, với vận tốc 12-15km/h, bão số 3 đang di chuyển nhanh hơn vận tốc tàu thuyền của nhiều ngư dân.Báo điện tử Zing thông tin.

Các chuyến bay đến Đà Nẵng sẽ tạm hủy hàng loạt để tránh bão, đề phòng diễn biến xấu xảy ra trong cơn bão. Theo đó, Vietnam Airlines thông báo không khai thác các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng trong khung giờ từ 14-17h ngày 14/9 nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến bay, cụ thể: Đường bay TP HCM – Đà Nẵng, không khai thác 7 chuyến (VN116, VN117, VN120, VN121, VN122, VN124, VN125).

 

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, không khai thác 5 chuyến (VN168, VN172, VN169, VN171, VN173); Đường bay Đà Nẵng - Hải Phòng, không khai thác 2 chuyến bay (VN1672, VN1673); Đường bay quốc tế đến/đi Hàng Châu và Siem Reap từ Đà Nẵng, không khai thác 4 chuyến (VN824, VN825, VN550, VN551).

Trước đó, VNA cũng đã không khai thác 4 chuyến bay đến/đi Buôn Ma Thuột và 2 chuyến đến/đi Chu Lai từ Hà Nội và TP HCM. Dự kiến, từ chiều nay bão số 3 sẽ ảnh hưởng mạnh đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên nên kế hoạch khai thác của hãng đến khu vực này có thể phải tiếp tục thay đổi.

Vietnamnet dẫn lời của ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯcho hay, 19-20h hôm nay, bão Vàm Cỏ đổ bộ vào các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, trọng tâm là Quảng Nam. Dù bão cường độ không lớn nhưng là cơn bão gần bờ, hoàn lưu bão lớn.

Từ 14-16/9, Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên mưa 200-400mm, có nơi trên 400mm. Mưa lớn sẽ khiến các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3.

Từ 15 đến 17/9 vùng mưa lớn mở rộng ra Bắc Trung Bộ, lượng phổ biến 200-300mm, có nơi trên 300 mm. Từ 16 đến 18/9, mưa lớn tiếp tục mở rộng ra khu vực Bắc Bộ với lượng 50-100mm, riêng khu vực nam Đồng Bằng 100-150 mm.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo