Xã hội

Con gái Đại tá Khải được tặng học bổng đến năm 18 tuổi

(DNVN) - Bé Trần Khánh Vân, con gái Đại tá Trần Quang Khải được các nhà hảo tâm trao tặng sổ tiết kiệm 200 triệu đồng và suất học bổng đến năm 18 tuổi.

Theo thông tin trên báo Tin tức, sáng ngày 22/6, bà Trần Bích Hà, Thành viên Hội đồng quản trị TransViet Group, và các nhà hảo tâm đã có mặt tại nhà riêng của Đại tá Trần Quang Khải (thôn Tân Văn 2, Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) để thắp hương, động viên và trao tận tay gia đình phần quà hảo tâm gồm sổ tiết kiệm 200 triệu đồng và suất học bổng tại một trường tiểu học quốc tế danh tiếng của Hà Nội.

Con gái Đại tá Trần Quang Khải, phi công Su-30KM2 . Ảnh báo Vietnamnet.

Đại diện TransViet cho biết: “Số tiền đó tuy không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của những người dân đang được sống trong thời bình, trước sự hi sinh của Đại tá Khải. Rất mong số tiền này sẽ hỗ trợ phần nào cho gia đình nuôi cháu Vân ăn học”. 

Ông Trần Văn Phùng, bố Đại tá Trần Công Khải, đã 90 tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn, xúc động nói: “Con tôi phục vụ trong quân đội, sống chết có số. Nhưng gia đình không ngờ lại nhận được sự quan tâm lớn của Nhà nước và xã hội như vậy. Những tình cảm đó khiến gia đình tôi rất xúc động”.

Được biết, sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng, trong đó có 100 triệu từ cá nhân chị Trần Bích Hà, với lãi suất ưu đãi từ VP Bank, được trả lãi định kỳ hàng quý cho đến khi bé Vân đủ 18 tuổi để phụ giúp phần nào cho chị Hà nuôi dưỡng cháu. Báo Vietnamnet thông tin.

Đồng thời, hiệu trưởng trường Quốc tế Reggio Emilia tại Hà Nội cùng chị Phan Hồ Điệp (mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam) trao tặng bé Khánh Vân một suất học bổng toàn phần trong suốt quá trình em theo học tại trường. 

Đây là sự hỗ trợ rất lớn về tinh thần, để chị Hà có thể yên tâm công tác. Ngoài ra hiệu trưởng trường Quốc tế Reggio Emilia còn tài trợ học bổng chương trình phổ thông online Acellus trị giá 3triệu đồng/ tháng trong suốt thời gian học tiểu học.

 

“Chúng tôi không có gì nhiều, chỉ muốn được đem những gì mình có thể làm được giúp đỡ một phần khó khăn cho chị Hà. Tương lai của cháu Vân là điều quan trọng nhất. Mong sao gia đình sớm vượt qua nỗi đau này”, anh Nguyễn Tiến Đạt một thành viên trong đoàn hảo tâm bày tỏ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo