Quốc tế

Con gái giữ xác mẹ thối rữa trong nhà hơn một năm để hưởng lương hưu

(DNVN) - Một người phụ nữ ở New York (Mỹ) đã giữ cơ thể phân hủy của mẹ trong hơn một năm để hưởng tiền lương hưu bất hợp pháp.

Theo tin tức từ Daily Mail, mới đây, bà Mary Kersting (60 tuổi) đã nhận tội trộm cắp và xử lý thi thể không phù hợp.

Vụ việc này bị bại lộ khi cảnh sát tiến hành các thủ tục kiểm tra phúc lợi đối với bà Hope Ruller (mẹ của bà Kersting) thì phát hiện thấy thi thể của bà Ruller đã phân hủy trong căn hộ ở Gloversville, cách thủ phủ Albany, bang New York hơn 60 km về phía tây bắc.

Kersting (ảnh) giữ xác chết của mẹ mình trong hơn một năm để hưởng lương hưu bất hợp pháp
Kersting (ảnh) giữ xác chết của mẹ mình trong hơn một năm để hưởng lương hưu bất hợp pháp

Các nhà chức trách cho biết bà Hope Ruller qua đời tháng 10/2013 ở tuổi 93 vì tuổi già sức yếu. Tuy nhiên, con gái bà là Mary Kersting, người sống ở căn hộ phía trên, đã không gọi cho cơ quan y tế đến để mang xác bà đi an táng.

Thay vào đó, Kersting tiếp tục giữ thi thể mẹ già trong nhà đến thối rữa rồi hằng tháng vẫn đều đặn nhận số tiền bảo hiểm xã hội, tiền lương hưu của bà.

Tại phiên tòa xét xử mới đây, Louise Sira, luật sư quận Fulton, cho biết Kersting đã đã bị buộc tội trộm cắp và tàng trữ cơ thể người bất hợp pháp.

Người phụ nữ 60 tuổi cũng thừa nhận cô đã lấy hơn 13.000 USD từ tiền lương hưu của mẹ. Cô cũng thú nhận không liên hệ với chính quyền để chăm sóc cho mẹ mình hay đưa bà đi an táng.

Hiện Kersting đang phải đối mặt với mức án 6 năm tù giam .

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo