Quốc tế

Con gái ông McCain: Gia đình tôi đang phải trải qua cú sốc lớn

Trước việc Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain bị chẩn đoán có khối u trong não, bà Meghan - con gái ông McCain cho biết, thông tin về bệnh tình cha bà ảnh hưởng đến mỗi người trong gia đình và gia đình bà đang phải trải qua cú sốc lớn.

Thượng nghị sĩ lão thành Mỹ John McCain, ứng viên đề cử tổng thống Cộng hòa Mỹ năm 2008 vừa bị chẩn đoán ung thư não, văn phòng của ông cho biết ngày 19/7. Ông được phẫu thuật vào ngày 14/7, đang hồi phục dần tại nhà riêng ở bang Arizona, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Thượng nghị sĩ lão thành Mỹ John McCain bị ung thư não. Ảnh Sputnik

Kết quả sinh thiết cho thấy khối u trong não ông nguy hiểm cấp độ IV, hàng ác tính nhất, có thể lan nhanh chóng ra các phần khác của não. Phương pháp trị liệu các bác sĩ sử dụng với ông là kết hợp hóa trị và xạ trị. Trước đây, ông McCain từng có tiền sử ung thư, từng 3 lần phải giải phẫu cắt bỏ các khối u ác tính không xâm lấn.

“Thông tin về bệnh tình bố tôi ảnh hưởng đến mỗi người trong gia đình. Bà tôi, mẹ tôi, anh chị em tôi, và cả tôi phải trải qua cú sốc. Giờ thì chúng tôi sống cùng nỗi lo không biết điều gì sẽ đến nữa” – con gái ông McCain, bà Meghan viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chúc Thượng nghị sĩ McCain bình phục nhanh chóng. "Thượng nghị sĩ John McCain luôn luôn là chiến sĩ. Tôi và Melania gửi tới ông và bà Syndi (phu nhân của ông McCain) cùng gia đình lời câu nguyện của chúng tôi. Hãy nhanh chóng bình phục ", Tổng thống Mỹ gửi lời chia sẻ.

Trong lời nhắn gửi của mình, cựu Tổng thống Mỹ Obama gọi ông McCain là “một anh hùng Mỹ và là một trong những chiến sĩ dũng cảm nhất tôi từng biết. Bệnh ung thư không biết mình đang đối mặt với ai đâu. Nhanh cho nó xuống địa ngục, John”

Là cựu chiến binh trong Cuộc chiến Việt Nam, ông McCain từng ngồi tù hơn 5 năm tại Việt Nam. Ông McCain và cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry được xem là hai nhân vật cựu binh tích cực vận động chính phủ Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, kinh tế và quân sự với Hà Nội, báo Bizlive.vn đưa tin.

 

Ông John McCain cũng là người lâu nay ủng hộ việc Washington bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Ông từng nỗ lực trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2000, nhưng thua ông George W. Bush sau những cuộc tranh đua sát nút tại các cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên.

Năm 2008, ông được đề cử đại diện cho Đảng Cộng hòa nhưng thất cử trước ứng viên Đảng Dân chủ là Barack Obama trong kỳ tổng tuyển cử.

Ông McCain năm nay 80 tuổi, từng là phi công phục vụ hải quân Mỹ. Ông vừa được tái bầu vào Thượng viện nhiệm kỳ thứ 6 vào tháng 11/2016. Hiện ông là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Bizlive)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo