Quốc tế

Con gái Trump chính thức làm trợ lý không lương cho cha ở Nhà Trắng

Nhà Trắng ngày 29/3 chính thức công bố Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đảm nhiệm vị trí "trợ lý tổng thống" nhưng không nhận lương.

Thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump "bày tỏ sự hài lòng vì cô Ivanka đồng ý đảm nhiệm vị trí này để giúp sức cho tổng thống. Theo đó, Ivanka Trump sẽ trở thành cố vấn không chính thức và có văn phòng đặt ở Cánh Tây Nhà Trắng.

Ivanka sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò trợ lý cho Tổng thống Trump.

Đệ nhất ái nữ của Tổng thống Trump cũng tuyên bố sẽ phục vụ nhưng không nhận lương của Nhà Trắng để xoa dịu những lo ngại xảy ra va chạm lợi ích và việc thành viên trong gia đình tổng thống làm việc tại Nhà Trắng. "Tôi sẽ làm việc không lương và tuân thủ mọi quy định như các nhân viên khác", Ivanka cho biết.

Được biết, Jared Kushner, con rể của ông Trump - chồng của Ivanka cũng làm việc tại Nhà Trắng với vị trí cố vấn cấp cao của tổng thống. Cả hai được xem là một "cặp đôi quyền lực" và ngày càng gia tăng ảnh hưởng trong chính quyền Mỹ.

"Làm việc không lương" được giới chuyên gia nhận định là cách mà gia đình ông Trump "né" điều luật chống gia đình trị ở Mỹ. Hiện, động thái này đang gây nhiều tranh cãi, nhất là trong bối cảnh Ivanka là một doanh nhân với chuỗi cửa hàng thời trang rộng khắp nước Mỹ. 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo