Quốc tế

Con trai ông Trump gặp riêng luật sư Nga trong chiến dịch tranh cử

(DNVN) - Con trai lớn của ông Trump đã gặp mặt một luật sư người Nga "có liên hệ với điện Kremlin" trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 sau khi được hứa cung cấp nhiều thông tin bất lợi cho đối thủ Hillary Clinton.

New York Times ngày 9/6 dẫn nguồn tin từ 3 cố vấn cấp cao của Nhà Trắng cho hay con trai lớn của tổng thống Mỹ, Donald Trump Jr. đã gặp mặt một luật sư người Nga có liên hệ với điện Kremlin trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử năm 2016, sau khi được hứa hẹn cũng cấp nhiều thống tin bất lợi cho ứng viên đối thủ Hillary Clinton.

Con rể Jared Kushner và con trai cả Donald Trump Jr. của Tổng thống Trump

Luật sư người Nga được xác định là Natalia Veselnitskaya. Nhân vật này có mối liên hệ chặt chẽ với Điện Kremlin và nổi danh vì đã phát động một chiến dịch mạnh mẽ chống Đạo luật Magnitsky 2012 của Mỹ nhằm trừng phạt những công dân Nga bị Washington cho là ngược đãi nhân quyền. Nhằm phản ứng với luật trên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành lệnh cấm người Mỹ được nhận con nuôi người Nga.

Veselnitskaya khẳng định mình sở hữu bằng chứng về việc một số cá nhân có liên hệ với Nga đã tài trợ cho Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và ủng hộ bà Clinton. Tuy nhiên, Trump Jr. cho biết luật sư này thực chất không sở hữu thông tin hữu ích nào. 

Trong một tuyên bố chính thức, Donald Trump Jr. đã lên tiếng xác nhận cuộc gặp với luật sư Nga trong một thông báo chính thức. Paul Manafort, chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump và con rể Trump, Jared Kushner cũng có mặt tại cuộc gặp này tại Tháp Trump, Manhattan, New York ngày 9/6/2016. 

 Đây là cuộc gặp đầu tiên được xác nhận giữa một công dân Nga và những nhân sự cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Tuy nhiên, con trai cả của ông Trump cho biết đây là "cuộc gặp ngắn ngủi mang tính chất giới thiệu", trong đó tập trung thảo luận về một chương trình giúp người Mỹ có thể nhận con nuôi là người Nga, liên quan đến Đạo luật Magnitsky 2012.

 

Cục Điều tra liên bang (FBI) và các cơ quan tình báo Mỹ đang mở cuộc điều tra về nghi vấn Nga "nhúng tay" vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016. Chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhiều lần phủ nhận cáo buộc này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo