Tin tức - Sự kiện

Công an Bắc Giang công khai xin lỗi người đã qua đời được 5 năm

(DNVN) - Chịu oan ức trong 41 năm, ông Mưu Quý Sường (thôn Gốc Vối, xã Trù Hựu, Lục Ngạn) người bị cáo buộc tội giết vợ nhưng đã mất cách đây 5 năm vừa được cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Giang tổ chức công khai xin lỗi vào ngày 29/1.

Trong buổi xin lỗi, ông Dương Ngọc Sáu (Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang)  nói rằng ông "được phân công thay mặt các cơ quan tố tụng xin lỗi công khai" ông Sường.

Di ảnh của ông được gia đình mang theo. Ảnh: Báo Nông nghiệp.

Theo ông Sáu, do nghi ông Sường giết vợ, công an tỉnh Hà Bắc khởi tố vụ án, bị can với ông Sường và chuyển vụ án về Ty công an Hà Bắc điều tra. Và chưa có đủ căn cứ kết tội ông Sường nên Công an Bắc Giang ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, bị can với ông Sường vì hành vi không cấu thành tội phạm. Ngày 3/1, Công an Bắc Giang trao quyết định đình chỉ cho con trai ông Sường.

Đại diện Công an Bắc Giang thừa nhận việc "bắt ông Sường là sai", nên hôm nay tổ chức công khai xin lỗi. Vì ông Sường đã mất nên lời xin lỗi được gửi tới người đại diện hợp pháp. Ông Sáu còn cho biết việc bồi thường sẽ được giải quyết "hợp lý, kịp thời".

Ông Sường bị giam hơn 7 năm và không có phiên tòa nào được mở. Trong thời gian ông bị giam, trong buồng giam xảy ra vụ phạm nhân đánh nhau và ông bị phạt 4 năm tù. Thụ án xong hình phạt này, ông Sường được về nhà sau hơn 11 năm bị bắt.

Sau khi ra tù, ông liên tục kêu oan nhưng không có kết quả. Năm 2014, ông Sường qua đời do tuổi già và mắc ung thư, dặn dò người vợ sau và các con "tiếp tục kêu oan và mong có ngày con cháu không phải mang tiếng với người đời".

Sau 41 năm, đến ngày được minh oan chỉ còn lại di ảnh của ông được gia đình mang theo.

 

- Clip: Công an Bắc Giang công khai xin lỗi người đã chết sau 5 năm. Nguồn: Vnexpress.

Nên đọc
Hoàng Uyên (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo