Pháp luật

Công an đánh phóng viên: Đề nghị xem lại việc xử phạt

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc phóng viên bị công an huyện Đông Anh, Hà Nội "gạt tay trúng má", báo Tuổi trẻ đã có công văn đề nghị xem xét lại việc xử phạt.

Ngày 3/10, báo Tuổi trẻ TP. HCM cho biết đã gửi công văn đến Thượng tướng Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị chỉ đạo công an TP Hà Nội và công an quận Tây Hồ xem xét lại quyết định xử phạt hành chính phóng viên Quang Thế, báo Vnexpress đưa tin.

Theo kết luận của Công an Hà Nội, cảnh sát Hưng có đá nhưng không trúng. Ảnh VNE.

Ban biên tập báo ghi nhận tinh thần vào cuộc nhanh chóng để điều tra, xác minh vụ việc của công an TP Hà Nội. Tuy nhiên theo đại diện báo, câu trả lời "công an gạt tay trúng má phóng viên" và quyết định xử phạt hành chính với phóng viên Quang Thế là "không khách quan, không phản ánh đúng bản chất vụ việc, không tuân thủ các quy định của pháp luật".  

Ban biên tập Tuổi trẻ cho rằng việc xem xét lại quyết định xử phạt hành chính với phóng viên Quang Thế nhằm đảm bảo công bằng, khách quan, bên cạnh đó "nhìn nhận rõ bản chất vụ việc là cản trở hoạt động báo chí tại nơi công cộng, hành hung gây thương tích nhà báo".

Theo báo Vietnamnet, cùng ngày phóng viên Quang Thế cũng có đơn khiếu nại gửi giám đốc Công an TP. Hà Nội, trưởng công an quận Tây Hồ về việc xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với ông.

Trong đơn khiếu nại, phóng viên Quang Thế không thừa nhận toàn bộ nội dung quyết định xử phạt của công an quận Tây Hồ. Riêng đối với hành vi để xe môtô trên cầu, ông Thế thừa nhận mình sai nhưng hành vi này nếu bị xử phạt cũng phải được lập biên bản.

Phóng viên Quang Thế cũng khẳng định mình không xâm phạm vào khu vực cấm; không có hành vi cản trở cơ quan chức năng làm việc; không có lời nói, hành vi nào lăng mạ người thi hành công vụ... Đồng thời, khẳng định thực hiện quyền tác nghiệp báo chí theo đúng quy định của Hiến pháp và Luật Báo chí hiện hành.

 

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo