Xã hội

Công an Huế tuần tra, thăm hỏi dân bằng xe đạp

(DNVN) - Ngày 13/11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai chương trình “Cảnh sát khu vực thăm hỏi nhân dân” và sử dụng 260 xe đạp đặc chủng để tuần tra, thăm hỏi dân.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, Sáng 13-11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai chương trình “Cảnh sát khu vực thăm hỏi nhân dân” và trao 260 xe đạp đặc chủng cho cảnh sát khu vực trong toàn tỉnh. Chiếc xe đạp đặc chủng được trang bị đèn pin, dùi cui điện, bình nước, cặp đựng tài liệu. Đây là số xe do Ngân hàng cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam tài trợ.

Mô hình sử dụng xe đạp đi làm nhiệm vụ góp phần tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng người dân - Ảnh: Nguyên Linh/Tuổi trẻ.

Với những chiếc xe đạp được trao tặng, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ triển khai cho các công an khu vực tuần tra khu vực mình quản lý bằng xe đạp qua đó tạo thiện cảm, thăm hỏi nhân dân dễ dàng hơn. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Ngay sau lễ bàn giao, lực lượng công an khu vực các phường trên địa bàn TP Huế đã cùng nhau đạp xe quanh một vòng các con đường trung tâm TP Huế.

Đây là ngày đầu tiên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức ra quân chương trình Cảnh sát khu vực (CSKV) thăm hỏi nhân dân bằng xe đạp.  Sau ngày ra quân, tại Thừa Thiên - Huế toàn bộ CSKV khi về địa bàn công tác đều sử dụng xe đạp chuyên dụng. Báo Thanh niên thông tin.

Chiến dịch này nhằm xây dựng hình ảnh người CSKV gần gũi, thân thiện với nhân dân và nâng cao tinh thần phục vụ, đổi mới tác phong, lê lối làm việc gần dân, kính trọng, lễ phép với nhân dân và thân thiện với môi trường góp phần phát triển văn hóa, du lịch.

Đại tá Lê Quốc Hùng, giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho rằng cảnh sát khu vực đi làm nhiệm vụ bằng xe đạp không chỉ là thay đổi phương tiện đi lại đơn thuần mà là sự đổi mới về tác phong làm việc; chống tình trạng hình thức, xa dân, cửa quyền, sách nhiễu nhân dân; là thái độ ứng xử văn hóa, tôn trọng và thân thiện với người dân; góp phần tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng người dân.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo