Pháp luật

Công an "rởm" chiếm đoạt 550 triệu đồng của bồ mang về cho vợ

(DNVN) - Người đàn ông là công nhân nhưng giả danh công an hình sự lên mạng xã hội lừa tình cô gái ở Quảng Nam chiếm đoạt 550 triệu đồng rồi mang về nhà cho vợ.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 15/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đình Cường (32 tuổi, ngụ xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, dù đã có vợ và 2 con ở quê nhưng trong quá trình làm công nhân tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, Cường thường xuyên nói dối chưa có vợ để lừa tình các thiếu nữ.

Đối tượng Cường bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Tháng 2/2016, thông qua mạng xã hội, Cường quen biết với chị Tr. (25 tuổi), kế toán của một cơ quan nhà nước ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) và tự xưng mình là trung úy công an của một quận tại TP.  Đà Nẵng.

Để tạo lòng tin, Cường mượn bộ đồ công an của một người quen để mặc, chụp ảnh đăng lên Zalo. Người đàn ông đã có vợ cùng thường xuyên đăng ảnh thể hiện mình là người có tiền, khiến Tr “yêu”. Báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin.

Ngày 10/6, Cường bắt xe khách lên huyện Tây Giang gặp Tr. Biết người tình sắp nhận số tiền lớn để trả lương cho các cán bộ trong cơ quan, Cường nảy sinh ý định chiếm đoạt. 

Sáng 13/6, trong lúc chở Tr về cơ quan, Cường gạt người tình lên tầng 2 lấy giùm cục xạc điện thoại bỏ quên, sau đó, Cường ôm balô tiền cùng xe máy của nạn nhân tẩu thoát. Trong balô, số tiền được xác định hơn 550 triệu đồng. 

Cường chạy xe máy đến TP Huế, Cường gửi xe cùng giấy tờ của nạn nhân tại một nhà nghỉ, gọi điện Tr ra lấy rồi tắt máy. Sau đó, Cường bắt xe về quê Hà Tĩnh. Sự việc xảy ra, Tr trình báo tới công an. 

 

Ngay lập tức, cơ quan chức năng, bắt giữ Cường tại nhà. Lúc này, Cường thừa nhận đã đưa cho vợ hơn 200 triệu đồng và đang chuẩn bị ôm số tiền còn lại, khăn gói rời nhà.  Đội trưởng Lương Quốc Nghĩa, Phòng Cảnh sát hình sự Quảng Nam cho hay: Nếu chậm một chút chắc rất khó tìm, vì người này thường xuyên sống lang bạt, nay đây mai đó. 

Theo ông Nghĩa, đơn vị đã thu giữ được hơn 350 triệu đồng trong túi Cường. Số tiền mà anh ta đã đưa cho vợ, đơn vị đang nhờ Công an Hà Tĩnh thu hồi. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo