Pháp luật

Khởi tố "hotgirl" lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Zalo

(DNVN) - Ngày 20/5, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố đối tượng xinh như hotgirl Hồ Thị Anh Thư (18 tuổi, TP Cần Thơ) vì bán hàng "ảo" qua mạng Zalo, chiếm đoạt tài sản.

Tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 20/5, cơ quan công an TP Cần Thơ cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hồ Thị Anh Thư (18 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ ) để điều tra về hành vi sử dụng mạng internet thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng xinh như hotgirl lừa đảo chiếm đoạt tái sản. Ảnh báo Vietnamnet.

Theo cơ quan công an, Thư đã lập tài khoản trên mạng xã hội Zalo với tên “Shop mỹ phẩm thời trang” để rao bán các loại mỹ phẩm, quần áo. Nhiều khách hàng thấy sản phẩm của Thư đẹp, bắt mắt nên liên hệ mua hàng. Lúc này, Thư yêu cầu khách hàng phải chuyển toàn bộ tiền mua hàng trước vào tài khoản ngân hàng của mình và hẹn 2-3 ngày sau sẽ giao hàng.

Nhiều khách hàng đã tin tưởng đặt mua hàng với Thư qua Zalo rồi chuyển tiền nhưng chờ mãi không thấy Thư chuyển hàng như giao hẹn và còn bị Thư chặn tài khoản Zalo. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Bước đầu cơ quan công an xác định có 42 người chuyển tổng cộng 23 triệu đồng vào tài khoản của Thư để mua hàng nhưng không nhận được hàng và thực chất Thư không có mỹ phẩm hay thời trang nào. Sản phẩm Thư “trưng bày” trong tài khoản Zalo là hình ảnh lấy từ Internet, tiền của khách hàng Thư sử dụng tiêu xài cá nhân. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo