Pháp luật

Công an rởm lừa xin việc, chiếm đọat gần 800 triệu đồng

Nguyễn Xuân Lương “nổ” mình là cán bộ Cục C45 – Bộ Công an, nhiều mối quan hệ có thể xin việc và lừa đảo nhiều người chiếm đoạt gần 800 triệu đồng.

Sáng ngày 16/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Xuân Lương (SN 1985, trú tại xã Diễn Thái, Diễn Châu, Nghệ An), theo tin tức  trên báo Dân trí. 

Lương "nổ" là cán bộ Cục C45, vợ là cháu ruột lãnh đạo tỉnh để lấy lòng tin của các bị hại. Ảnh Dân trí.

Theo cáo trạng, dù mới học hết lớp 9, không có nghề nghiệp ổn định nhưng với biệt tài “nổ”, Nguyễn Xuân Lương dễ dàng lừa 7 người dân, chiếm đoạt của họ gần 780 triệu đồng. 

Cụ thể, vào tháng 2/2016, Nguyễn Xuân Lương lân la làm quen với ông Hoàng Quốc V. (trú huyện Diễn Châu), có con trai đang đi nghĩa vụ công an. 

Lương tự giới thiệu mình là Nguyễn Đức Hùng, hiện là cán bộ Cục C45 Bộ Công an, có quan hệ thân thiết với tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng C45, có thể lo cho con trai ông V. vào biên chế ngành công an với chi phí 300 triệu đồng. Ông V. nhờ Lương giúp đỡ.

Lương cầm tiền ứng trước của ông V. 5 triệu đồng để lo “quà cáp”, hẹn tháng 10/2016 sẽ có quyết định tuyển dụng vào biên chế ngành công an cho trai ông V. Ngày 13/8/2016, Lương đến nhà ông V. để lấy tiền để lo việc thì bị Công an huyện Diễn Châu phát hiện và bắt giữ.

Từ đây, chân dung một “cán bộ C45 rởm” được bóc trần. Lương thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ đầu năm 2013, nhằm vào các gia đình có con đã tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ nhưng chưa xin được việc làm. 

 

Lương giới thiệu là cán bộ Cục C45 Bộ Công an, có vợ là cháu ruột của Phó Chủ tịch UBND tỉnh để lấy lòng tin của các nạn nhân. Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2013-2016, Nguyễn Xuân Lương đã lừa đảo, chiếm đoạt của 7 bị hại với số tiền 779,4 triệu đồng.

Ngày 16/2, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Xuân Lương (32 tuổi, trú xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Tòa tuyên buộc Lương phải trả lại toàn bộ số tiền mà Lương đã chiếm đoạt của 7 nạn nhân.  Tại phiên tòa, Lương thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với vợ và ba người con. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa đã tuyên án như trên.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo