Tin tức - Sự kiện

Công an tỉnh Thanh Hóa sử dụng xe Lexus nhập lậu?

Chiếc xe Lexus được thanh lý cho CA tỉnh Thanh Hóa sử dụng cho đến giờ chiếc xe này vẫn chưa được đăng ký và là xe nhập lậu....

Sau khi tịch thu, UBND tỉnh đã thanh lý chiếc xe Lexus cho CA tỉnh Thanh Hóa sử dụng. Cho đến giờ chiếc xe này vẫn chưa được đăng ký vì vướng mắc một số thủ tục, hồ sơ.

Thiếu tá Trịnh Cao Cường - Đội phó Đội đăng ký xe (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, chiếc xe Lexus RX 350 (màu đen) đeo biển xanh trước đây là xe nhập lậu nên không có biển số.
 
Chiếc Lexus 350 gắn biển “san bằng tất cả” nghênh ngang chạy trên đường phố Thanh Hóa
 
Công an tỉnh Thanh Hóa cũng xác nhận, BKS 36B-6789 đã được cấp cho xe Toyota Corola (số máy là 0650622; số khung 906623890) từ ngày 6/11/2009. Đơn vị sử dụng là Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa sử dụng. Xe Lexus RX 350 đeo biển số này là sai quy định.
 
Đại tá Trần Văn Thực - Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: “Chiếc xe Lexus 350 được đưa về sử dụng từ sau Tết Âm lịch. Hiện chiếc xe này thường thấy các đơn vị nghiệp vụ như ma túy, hình sự họ đi làm rồi lấy biển số của văn phòng để ngụy trang”.
 
Đại tá Trần Văn Thực cho biế thêm: “Biển số 36B - 6789 được cơ quan đăng ký sử dụng từ năm 2009 và chiếc biển đó thuộc chiếc xe Toyota Corolla màu trắng, chứ chiếc xe Lexus RX 350 màu đen mới được đưa về cơ quan sử dụng sau Tết âm lịch và chưa có biển số.
 
Việc hai chiếc xe cùng chung biển số có thể là do trong lúc đi làm nhiệm vụ, anh em lấy biển để hóa trang vì tội phạm hay để ý, theo dõi biển xe của lực lượng chức năng”.
 
Hai chiếc xe dùng chung biển
 
Khi được hỏi vậy tại sao lại có 2 cặp biển xanh được gắn trên 2 xe cùng một lúc, ông Thực nói: “Biển gắn trên chiếc xe Lexus là biển làm thêm. Chiếc xe Lexus 350 cũng muốn dùng biển số 36B-6789 vì chiếc Toyota Corolla của văn phòng đã cũ, văn phòng có ý định đề nghị chuyển đổi nhưng không được chấp thuận. Hình ảnh mà người dân chụp được cùng lúc là vào thời điểm đó hai xe đang đi sửa tại xưởng ô tô”.
 
“Về mặt hành chính là không đúng, 2 xe lại đứng gần nhau là quá phản cảm. Mình là người thực thi pháp luật mà làm thế là không đúng theo quy định. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đề nghị tháo biển trên chiếc xe Lexus và bàn giao lại cho Phòng CSGT” - ông Thực phân trần.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo